Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định: Tổ chức lớp tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả

Trong quá trình kiểm tra, xử lý, các lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn trong cách nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng nhái, các hàng hoá được bảo hộ là những loại nào nếu không có chủ thể quyền cung cấp.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn phân biệt hàng, thật hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý, các lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn trong cách nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng nhái, các hàng hoá được bảo hộ là những loại nào nếu không có chủ thể quyền cung cấp. Các hình thức gian lận thương mại mới của đối tượng sản xuất, kinh doanh nhằm qua mặt lực lượng chức năng, nơi phát sinh luồng hàng và nhận hàng, các phương thức kinh doanh mới, sự phối hợp giữa chủ thể quyền và cơ quan kiểm tra như thế nào…

Toàn cảnh lớp tập huấn phân biệt hàng thật hàng giả

Chính vì thế, nhằm nâng cao các kỹ năng nhận biết hàng thật, hàng giả, thông tin về các mặt hàng được bảo hộ, hỗ trợ trong công tác giám định cũng như thông tin về phương thức và thủ đoạn mới của các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời thực hiện tốt công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đạt hiệu quả cao trong thời gian tới. Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn phân biệt hàng thật hàng giả,hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.

hàng giả
Ông Nguyễn Minh Nhựt – Chủ tịch Hiệp hội VACIP

Theo đó, tại lớp tập huấn Ông Nguyễn Minh Nhựt – Chủ tịch Hiệp hội VACIP đã giới thiệu khái quát các nhãn hàng nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam và hi vọng buổi hội thảo sẽ giúp lực lượng thực thi chống hàng giả nắm rõ các chi tiết trong quá trình kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam tại hội nghị.

hàng giả 1
Chuyên viên Hiệp hội VACIP hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng

Buổi tập huấn diễn ra rất nghiêm túc và các cán bộ, công chức Quản lý thị trường sôi nổi thảo luận với các chuyên gia của Hiệp hội VACIP và Đại diện các công ty, nhãn hàng nổi tiếng có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như Nike, Unilever, P&G, AkzoNobel, Levis, Lixil Vietnam, Hermes, Porche, Lacoste nhằm bổ sung và nâng cao hơn nữa năng lực trong thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, qua buổi tập huấn  sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.

Dương Hoàng