Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Từ hoạt động phong trào đến thói quen tích cực

Nhiều hoạt động xanh của đoàn viên thanh niên đã và đang trở thành thói quen tốt mang đến năng lượng tích cực tại cơ quan Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phát động và thực hiện Kế hoạch số 01-KH/ĐTNCTMĐT, đoàn viên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phát huy tinh thần thanh niên xung kích, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực vỉa hè xung quanh Tòa nhà Bộ Công Thương tại 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động phối hợp giữa các đơn vị Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Công Thương địa phương, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp.

Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Cảnh quan xanh mát tại trụ sở của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã triển khai nhiều hoạt động để cải thiện không gian làm việc xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn. Dành một phần ba thời gian mỗi ngày tại công sở, đối với cán bộ, người lao động Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, môi trường nơi làm việc là không gian cần được chú trọng và chăm chút.

Nhiều khẩu hiệu đã được cán bộ Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các phòng, các trung tâm và Công đoàn Cục sử dụng nhằm khuyến khích, tuyên truyền về hiệu quả của lối sống xanh tại nơi làm việc như: “Xanh tươi mát - Giãn tinh thần”, “Tăng gọn gàng - Cường hiệu quả”, “Gieo mầm sống - Bừng không gian”, …

Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp của cán bộ, người lao động Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Không dừng lại ở đó, đoàn viên, thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tích cực tham gia xây dựng công sở văn minh, xanh hoá môi trường làm việc, gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo tính hiện đại. Nhiều chậu cây với đủ kích thước phủ sắc xanh từ bàn làm việc đến hành lang, lối thang bộ tại trụ sở Cục.

Việc sử dụng điện và nước tiết kiệm cũng được quán triệt và nhận được sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số. Các hành động nhỏ khác cũng thường xuyên được thực hiện như in giấy hai mặt, tái sử dụng giấy in một mặt, sắp xếp tài liệu và không gian làm việc gọn gàng, thiết lập nhiệt độ điều hoà không khí hợp lý,…

Các hoạt động trên không chỉ nhằm hưởng ứng phong trào “Công sở văn minh, xanh – sạch – đẹp” mà đã và đang trở thành những thói quen xanh, khơi nguồn năng lượng tích cực đến ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Ngọc Châm