Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Sáng 1/8/2025, tại thành phố Đà Nẵng, trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng qua thương mại điện tử.
-
Hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho kinh tế số Việt Nam phát triển bền vững
Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thương mại điện tử vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Xây dựng và vận hành hiệu quả Trung tâm Dữ liệu Bộ Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Trung tâm Dữ liệu Bộ Công Thương cần hoàn thiện việc xây dựng và vận hành theo từng giai đoạn, tập trung bồi đắp dữ liệu không chỉ về số lượng mà bảo đảm dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, đặc biệt phải dựa theo nguyên tắc “xanh, sạch, đủ, đúng, sống”.
-
Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 9/2025
Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 04 đến ngày 06/9/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm và Sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế Vietnam International Sourcing 2025.
-
Đa số các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương đồng thuận với dự án Luật Thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã nhận được phản hồi từ 48 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương về dự án Luật Thương mại điện tử. Trong đó, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ sự đồng thuận, 12 bộ, cơ quan ngang bộ và 28 địa phương (với 18 địa phương nhất trí hoàn toàn) cũng đã gửi ý kiến đóng góp.
-
Thanh Hóa: Ba trụ cột thúc đẩy thương mại điện tử - Kỹ năng, thuế và AI
Hội nghị tập huấn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử dành cho cán bộ nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh kỹ năng vận hành sàn giao dịch, việc tuân thủ chính sách thuế và tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trực tuyến, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại địa phương.
-
Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, thúc đẩy thương mại hàng hóa
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tập trung vào kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề với các sàn thương mại điện tử lớn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt và sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kiến nghị 3 giải pháp đột phá cho kỷ nguyên mới
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kiến nghị 3 giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thiện thể chế, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững của Việt Nam.
-
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia hệ sinh thái kinh tế số
Môi trường số, nếu được hướng dẫn đúng cách, chính là nơi người khuyết tật có thể học nghề, làm nghề và tự chủ sinh kế một cách bình đẳng.
-
Cơ hội kết nối hợp tác thương mại điện tử và công nghệ số tại Vietnam International Sourcing 2025
Tham gia Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 và khu vực Triển lãm trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing 2025, các doanh nghiệp có cơ hội giao thương và kết nối hợp tác kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác nước ngoài.
-
Đồng hành cùng tiểu thương số hóa chợ truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
Hướng tới mục tiêu số hóa chợ truyền thống và nâng cao năng lực cho tiểu thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình đào tạo chuyển đổi số, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tiểu thương thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên thương mại điện tử "bùng nổ".
-
Xây dựng Luật Thương mại điện tử mới: Khung pháp lý cho thị trường số
Dự thảo Luật Thương mại điện tử tập trung vào 6 nhóm chính sách lớn, nhằm kiểm soát các mô hình mới, chống thất thu thuế, bảo vệ người tiêu dùng.