Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ bảy, ngày 20 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 20 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

"Thời điểm vàng" để xuất khẩu trực tuyến nắm bắt cơ hội, bứt phá tăng trưởng

"Thời điểm vàng" để xuất khẩu trực tuyến nắm bắt cơ hội, bứt phá tăng trưởng

Bộ Công Thương: Sẵn sàng vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung
Thứ năm lúc 09:19

Bộ Công Thương: Sẵn sàng vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung

Thương mại điện tử trong kỷ nguyên số: Cơ hội và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên
Thứ ba lúc 15:49

Thương mại điện tử trong kỷ nguyên số: Cơ hội và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Phát triển thương mại điện tử bền vững gắn với yêu cầu xanh hóa và quản lý mô hình mới
14:37, 04/12/2025

Phát triển thương mại điện tử bền vững gắn với yêu cầu xanh hóa và quản lý mô hình mới

  • Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025: Định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030

    Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025: Định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030

    Kinh tế số đang trở thành trụ cột mới giúp nâng cao năng suất, mở rộng thị trường và gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế. Để phát triển bền vững, ngành Công Thương không chỉ cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số mà còn phải chuyển đổi xanh theo xu thế tất yếu của thế giới.

  • Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hợp tác cùng Shopee đưa hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hợp tác cùng Shopee đưa hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

    Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Công ty TNHH Shopee đánh dấu dấu mốc hợp tác quan trọng giữa hai bên, đồng thời hiện thực hóa định hướng thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.

  • Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

    Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

    Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, sinh viên có thể tiếp cận hệ sinh thái nghề nghiệp phong phú, từ marketing số, phân tích dữ liệu đến logistics thông minh và nhiều lĩnh vực khác, qua đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực cho nền kinh tế số.

  • Chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia: Người tiêu dùng "Vui là sắm - Sắm là vui"

    Chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia: Người tiêu dùng "Vui là sắm - Sắm là vui"

    Với tinh thần "Vui là sắm - Sắm là vui", Thứ trưởng Phan Thị Thắng tin tưởng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, thúc đẩy kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương tham gia hưởng ứng, nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.

  • Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"

    Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"

    Định hướng trọng tâm của Online Friday 2025 là xây dựng hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.

  • AI dẫn dắt kỷ nguyên tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

    AI dẫn dắt kỷ nguyên tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành yếu tố không thể thiếu trong thương mại điện tử, mở ra kỷ nguyên trưởng vượt trội và bền vững.

  • Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn

    Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn

    Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn các thách thức lớn, nhất là rủi ro trong giao dịch, tình trạng gian lận và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong hoạt động thương mại điện tử. Vì vậy, việc ứng dụng định danh và xác thực điện tử trở thành một yêu cầu cấp bách.

  • AI nâng tầm sức sáng tạo của con người

    AI nâng tầm sức sáng tạo của con người

    Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ không thay thế con người mà là công cụ giúp con người trở nên sáng tạo và hiệu quả hơn.

  • Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số

    Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số

    Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.

  • Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cùng thương mại điện tử

    Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cùng thương mại điện tử

    Thương mại điện tử không còn là "sân chơi" của doanh nghiệp lớn mà là cơ hội cho mọi cá nhân biết sáng tạo và dám thử thách bản thân. Chỉ với một chiếc điện thoại và một ý tưởng tốt, người trẻ hoàn toàn có thể tạo dựng một “cửa hàng toàn cầu”.

  • Gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm trong thương mại điện tử

    Gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm trong thương mại điện tử

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã gỡ bỏ 44.000 sản phẩm vi phạm và 12.000 gian hàng vi phạm qua thương mại điện tử. Các mặt hàng được tập trung xử lý là hàng kinh doanh có điều kiện, hàng vi phạm lãnh thổ quốc gia, và những mặt hàng dễ buôn lậu, gian lận như gia dụng, giày dép, thời trang.

  • Phát triển giảng viên kinh tế số: Chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử

    Phát triển giảng viên kinh tế số: Chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử

    Đội ngũ giảng viên chất lượng cao đóng vai trò quyết định trong việc đào tạo nguồn nhân lực đủ khả năng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí