Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ Vũ Hải ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.
-
Hiệp định khung ASEAN về Kinh tế số (DEFA): Từ đàm phán đến thực thi hành động
Hiệp định khung ASEAN về Kinh tế số (DEFA) đã đi qua 13 phiên đàm phán và đang hướng tới mục tiêu kết thúc trong năm nay. Hiệp định được kỳ vọng sẽ thiết lập một nền tảng vững chắc để đưa ASEAN trở thành khu vực có nền kinh tế số hàng đầu.
-
Đà Nẵng triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại điện tử
Thời gian tới, ngành Công Thương Đà Nẵng sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, hướng tới xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáng sống.
-
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Đòn bẩy đưa đặc sản vùng miền vươn xa
Việc liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử đã góp phần tạo “sợi dây kết nối” giữa các địa phương tối ưu hóa nguồn lực, giữa các vùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số.
-
Khai mạc Tuần lễ thương mại số và kết nối vùng - Đà Nẵng 2025
Tối 1/8, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Tuần lễ thương mại số và kết nối vùng - Đà Nẵng 2025.
-
Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Sáng 1/8/2025, tại thành phố Đà Nẵng, trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng qua thương mại điện tử.
-
Hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho kinh tế số Việt Nam phát triển bền vững
Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thương mại điện tử vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Xây dựng và vận hành hiệu quả Trung tâm Dữ liệu Bộ Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Trung tâm Dữ liệu Bộ Công Thương cần hoàn thiện việc xây dựng và vận hành theo từng giai đoạn, tập trung bồi đắp dữ liệu không chỉ về số lượng mà bảo đảm dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, đặc biệt phải dựa theo nguyên tắc “xanh, sạch, đủ, đúng, sống”.
-
Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 9/2025
Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 04 đến ngày 06/9/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm và Sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế Vietnam International Sourcing 2025.
-
Đa số các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương đồng thuận với dự án Luật Thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã nhận được phản hồi từ 48 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương về dự án Luật Thương mại điện tử. Trong đó, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ sự đồng thuận, 12 bộ, cơ quan ngang bộ và 28 địa phương (với 18 địa phương nhất trí hoàn toàn) cũng đã gửi ý kiến đóng góp.
-
Thanh Hóa: Ba trụ cột thúc đẩy thương mại điện tử - Kỹ năng, thuế và AI
Hội nghị tập huấn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử dành cho cán bộ nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh kỹ năng vận hành sàn giao dịch, việc tuân thủ chính sách thuế và tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trực tuyến, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại địa phương.
-
Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, thúc đẩy thương mại hàng hóa
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tập trung vào kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề với các sàn thương mại điện tử lớn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt và sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến.