Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2025 - 2030
Với quyết tâm của toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị, Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Giang, để quản lý thương mại điện tử hiệu quả, cần phát huy và nghiên cứu các chính sách pháp lý, đảm bảo vận hành và áp dụng một cách hiệu quả, bao gồm các chính sách đối với người bán, người tiêu dùng và chính sách thuế trong môi trường mạng.
-
Ninh Bình: Trang bị kiến thức, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Thông qua các hoạt động tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh về kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử góp phần mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
-
"Đặt hàng" đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực quản trị công nghệ số
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, mô hình đào tạo "theo đơn đặt hàng" giữa Nhà nước và doanh nghiệp là một giải pháp để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh trực tuyến, xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh và linh hoạt.
-
Gia Lai: Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp
Không chỉ giúp các học viên nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến, Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả” còn là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng doanh thu bền vững.
-
Phát triển thương mại điện tử tại Lai Châu: Vượt rào cản bằng đào tạo và công nghệ số
Sở hữu tiềm năng lớn về nông sản và đặc sản nhờ hệ sinh thái đa dạng, phong phú nhưng tỉnh Lai Châu vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển thương mại điện tử.
-
Thúc đẩy thương mại điện tử, công nghệ số tiếp sức đặc sản miền núi
Các giải pháp công nghệ tiên tiến, từ bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử đến quản lý dữ liệu và hỗ trợ xuất khẩu, đang mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển thương mại điện tử tại khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc.
-
Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc thông qua thương mại điện tử
Vùng Trung du và miền núi phía Bắc là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử nhờ hệ sinh thái đa dạng, sản vật phong phú. Tuy nhiên, việc thiếu liên kết vùng, hạ tầng logistics hạn chế, kỹ năng số chưa đồng đều đang là rào cản khiến nhiều sản phẩm vùng cao khó tiếp cận thị trường.
-
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2025
Chuỗi sự kiện Thương mại điện tử Vùng Trung du và miền núi phía Bắc tại Lai Châu sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương qua triển lãm công nghệ, Mega Livestream, ký kết hợp tác và đào tạo kỹ năng kinh doanh số (đặc biệt là livestream bán hàng).
-
Cà Mau: Nâng cao năng lực số, xây dựng thương mại điện tử an toàn và minh bạch
Ngày 20/5/2025, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử năm 2025, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
-
Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online cấp vùng đầu tiên trên toàn quốc
Thái Nguyên là địa phương tiên phong tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online cấp vùng kinh tế với sự đồng hành từ TikTok Shop.
-
VOBF 2025: Các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm kiếm giải pháp "chinh phục" kỷ nguyên AI
Với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) tập trung thảo luận, trao đổi sâu rộng về cách thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong kỷ nguyên số.