Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.
-
Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cùng thương mại điện tử
Thương mại điện tử không còn là "sân chơi" của doanh nghiệp lớn mà là cơ hội cho mọi cá nhân biết sáng tạo và dám thử thách bản thân. Chỉ với một chiếc điện thoại và một ý tưởng tốt, người trẻ hoàn toàn có thể tạo dựng một “cửa hàng toàn cầu”.
-
Gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm trong thương mại điện tử
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã gỡ bỏ 44.000 sản phẩm vi phạm và 12.000 gian hàng vi phạm qua thương mại điện tử. Các mặt hàng được tập trung xử lý là hàng kinh doanh có điều kiện, hàng vi phạm lãnh thổ quốc gia, và những mặt hàng dễ buôn lậu, gian lận như gia dụng, giày dép, thời trang.
-
Phát triển giảng viên kinh tế số: Chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử
Đội ngũ giảng viên chất lượng cao đóng vai trò quyết định trong việc đào tạo nguồn nhân lực đủ khả năng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam.
-
Tây Ninh: Ứng dụng AI thúc đẩy xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trên nền tảng số
Nắm bắt xu hướng thương mại điện tử bùng nổ, tỉnh Tây Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Định hướng Luật Thương mại điện tử: Tăng trách nhiệm nền tảng, đẩy mạnh chống hàng giả
Phiên họp Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Thương mại điện tử tập trung thống nhất định hướng hoàn thiện dự thảo, làm rõ phạm vi điều chỉnh, trách nhiệm quản lý và chính sách.
-
Ngành Công Thương tiên phong trong chuyển đổi số
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh khẳng định, các công chức, viên chức Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói riêng và Bộ Công Thương nói chung cam kết sẽ tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành Công Thương cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong kỷ nguyên số.
-
Đà Nẵng: 10 nhóm giải pháp trọng tâm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và phát triển ngành bán lẻ
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đề xuất 10 nhóm giải pháp trọng tâm và toàn diện để TP. Đà Nẵng thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ trên địa bàn.
-
Tăng cường đào tạo về pháp lý và thuế trong thương mại điện tử
Tiếp nối thành công tại Hà Nội, chương trình đào tạo "Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật" do Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng TikTok Shop đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Lời giải cho xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng phân tích những cơ hội lớn cho hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời xác định các trụ cột chính giúp doanh nghiệp Việt tự tin tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Thương mại điện tử và công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương mại điện tử và công nghệ số đang đóng vai trò chiến lược, trở thành "chìa khóa" giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường và vươn ra thế giới.
-
Đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ số - Giải pháp xuất khẩu bền vững qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới của khu vực, nhờ sở hữu nhiều lợi thế nổi bật. Để nắm bắt cơ hội này, các chuyên gia đề xuất những chiến lược trọng tâm như đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ số một cách hiệu quả.
