Đã tìm ra "phương thuốc" chống trầm cảm một cách tự nhiên

Bạn có một người em gái hoặc chị gái? Cô ấy nói nhiều? Bạn đề nghị cô ấy im lặng trong một vài phút nhưng cô ấy vẫn nói không ngừng nghỉ? Vậy thì xin chúc mừng, bạn đang sở hữu một liều thuốc chống trầm cảm cự kỳ tuyệt vời.

Đúng vậy, theo một nghiên cứu của Mỹ, tiếp xúc thường xuyên với một cô gái nói nhiều chính là phương thức hữu hiệu nhất chống lại bênh trầm cảm.

Theo một nghiên cứu mới đây của Mỹ được công bố trên Tạp chí Tâm lý học gia đình, trong gia đình có một người con gái sẽ làm tăng sự tự tin và sức khỏe tinh thần của các thành viên còn lại.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young – Hoa Kỳ đã phát hiện ra: một cô gái có thể giúp những người thân yêu tránh xa khỏi sự cô đơn và nỗi sợ hãi. “Họ hỗ trợ các thành viên khác trong gia đình trong việc phát triển các kỹ năng xã hội như giao tiếp, đàm phán,…” – Alex Jenson, giáo sư tại Đại học Brigham Young nói. “Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu được đến thời điểm hiện tại, các thành viên nữ trong gia đình giữ một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tâm thần của các thành viên khác. Họ cũng là người chủ động liên lạc với người thân, gia đình mỗi khi có việc quan trọng”.

Một nghiên cứu tương tự thừa nhận những giá trị của một người chị/em gái. Ở họ, chúng ta học được tình yêu, lòng trắc ẩn, lòng vị tha,…

Họ cũng là những người bạn thực sự tốt.

Theo giáo sư Laura Padilla-Walker – Giáo sư tại Đại học Brigham Young: “Một người chị/em nói nhiều thực sự là một liều thuốc chống trầm cảm cho cả gia đình”.

Có chị/em gái làm cho bạn hạnh phúc hơn

Năm 2009, một nghiên cứu của giáo sư tâm lý Tony Cassidy thuộc Đại học Ulster ở Bắc Ireland, cho thấy rằng những người sống với ít nhất một chị trong họ thời thơ ấu có nhiều “niềm vui” hơn.

Họ đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ trên 571 thanh niên có độ tuổi từ 17 đến 25 về thành phần gia đình và sức khỏe tinh thần. Kết quả cho thấy những người lớn lên với chị hoặc em gái có một sức khỏe tinh thần tốt và lạc quan hơn. Những người có chị/em gái nói nhiều thường ít gặp vấn đề về tâm lý.

”Những người này đã được khuyến khích giao tiếp một cách vô tình bởi chính chị/ em gái của họ. Điều này mang lại cảm xúc tích cực và một sức khỏe tinh thần tốt”.

Về phía những chàng trai, khảo sát cũng chỉ ra rằng những người lớn lên cùng với chị/ em gái có xu hướng thấu hiểu và đồng cảm với phụ nữ hơn, dễ tiếp cận phụ nữ và đạt được hạnh phúc.

Khánh Nguyễn (Theo Aufeminin)