Đến Sa Pa trải nghiệm cầu kính Rồng Mây cao nhất Việt Nam

Cách thị trấn Sapa chỉ 17km theo hướng đi Lai Châu, tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Cầu Kính Rồng Mây nằm trong khu du lịch Rồng Mây được xem là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển, cầu Kính Rồng Mây được nối với hệ thống thang máy khổng lồ kính trong suốt ôm sát vách núi.

Cầu Kính Rồng Mây được thiết kế với mặt hình tròn, có hành lang vây 4 phía, trong đó 3 hành lang bằng kính vươn ra xa. Phần lối đi dẫn vào bắt đầu từ lòng núi và sau đó lên hệ thống thang máy dài 70m cheo leo.

Cầu kính Sa Pa
Cầu kính Rồng Mây Sa Pa với hệ thống kính chịu lực trong suốt

Toàn bộ mặt cầu kính được làm bằng kính chịu lực trong suốt, sàn cầu kính được lắp với 3 lớp kính dày, mỗi lớp kết dính với nhau bằng loại keo đặc biệt, tổng độ dày mặt kính hơn 7cm với lối đi rộng khoảng 5m. Hệ thống thang máy lồng kính và cầu kính được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo an toàn cho du khách tham quan.

Cầu kính
Hệ thống cầu kính theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo an toàn cho du khách tham quan
Cầu kính
Thang máy máy lồng kính ngoài trời sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị

Cầu kính Rồng Mây Sa Pa có lối đi rộng 5m, dài 300m bám ven vách núi cao. Với thiết kế như vậy, cây cầu hoàn toàn chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc. Nhưng để đảm bảo an toàn hơn cho khách tham quan, tối đa 500 người sẽ được lên cầu đồng thời.

Cầu kính
Không khí trong lành, mát lạnh trên cầu kính Sa Pa

Đặt chân đến Cầu Kính Rồng Mây Sapa, du khách sẽ cảm nhận được sự mát lạnh, không khí trong lành, phóng tầm mắt dường như có thể ôm trọn cả khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt diệu vào lòng mới thấy được tạo hóa còn vô vàn điều kì diệu cũng như trí tuệ, công sức kì tích của con người vô hạn đến nhường nào.

Cầu kính
Phải dũng cảm lắm mới dám nhìn từ trên cao xuống như thế này
Cầu Mây
Cảm giác thật là Yomost

 

Là một khu tổ hợp du lịch, giải trí với quy mô lớn nên Khu du lịch Rồng Mây có rất nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn du khách. Khu du lịch bao gồm các hoạt động du lịch ngắm cảnh, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… với các hệ thống công trình đa dạng như: nhà hàng, khách sạn, hệ thống thang máy cầu kính Rồng Mây vừa khai trương, Bugallow nghỉ dưỡng, bể bơi…

TRò chơi mạo hiểm
Trò chơi mạo hiểm tại Khu du lịch Rồng Mây

Ngoài tham quan cầu kính du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động mạo hiểm khác như nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn, leo núi… Giá dịch vụ từ 500.000 – 1.000.000 đồng/người.

Nguyên Vy t/h