Điện lực Vĩnh Phúc đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện mùa mưa bão 2022

Thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tổ chức tổng kiểm tra và củng cố lưới điện trước mùa mưa bão.
Điện lực
Rà soát và sửa chữa lưới điện trước mùa mưa bão

Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện và vận hành hệ thống điện mùa mưa bão năm nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tổ chức tổng kiểm tra và củng cố lưới điện trước mùa mưa bão, rà soát lưới điện để kịp thời phát hiện những sự cố trên lưới. Đơn vị triển khai thay thế, cải tạo, nâng cấp, xử lý khiếm khuyết trên hệ thống lưới điện nhằm bảo đảm nguồn điện được thông suốt vào mùa mưa bão.

PC Vĩnh Phúc xây dựng các phương án ứng phó, phương án Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2022 theo phương châm 4 tại chỗ và ba sẵn sàng. Bên cạnh đó, tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN), đưa ra các tình huống giả định và các biện pháp xử lý.

Các đơn vị Điện lực chủ động phối hợp với các địa phương chuẩn bị lực lượng xung kích, sẵn sàng ứng cứu khi thiên tai xảy ra, bảo đảm khôi phục cấp điện trở lại, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện động ứng phó khi xảy ra mưa bão bảo đảm an toàn cho người, thiết bị, các công trình điện.

Điện lực Vĩnh Phúc diễn tập
Tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022

Đơn vị đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công việc, sử dụng các thiết bị hiện đại vào công tác quản lý, vận hành đường dây và trạm biến áp. Từ đó phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng, khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống lưới điện do thời tiết mưa bão gây ra.

Điện lực Vĩnh Phúc
Tiến hành chặt tỉa cây vi phạm an toàn hành lang lưới điện

PC Vĩnh Phúc cũng chú trọng phối hợp với các đơn vị, các sở, ban, ngành liên quan, cơ quan chức năng thực hiện công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về an toàn điện và biện pháp phòng, tránh xảy ra tai nạn điện giật khi mưa bão; kiểm tra đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp, không để thả diều, vật bay, đốt nương rẫy gần đường dây nhằm giảm thiểu nguy cơ sự cố, tiến hành chặt, tỉa cây cối đề phòng sự cố, tai nạn điện và giải quyết các công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Bên cạnh đó, Công ty làm việc với các nhà máy công nghiệp, khách hàng sử dụng điện lớn về công tác vận hành giờ cao điểm, mùa mưa bão để hạn chế nhất khả năng cố có thể xảy ra.

Điện lực tuyên truyền
CBCNV Điện lực Vĩnh Phúc tuyên truyền cho người dân về an toàn điện trong mùa mưa bão

Bảo đảm vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của PC Vĩnh Phúc. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngoài sự nỗ lực của ngành Điện thì sự ủng hộ của khách hàng và sự phối hợp các cơ quan chức năng sẽ giúp hạn chế và xử lý kịp thời những sự cố do mưa bão gây ra.

Lê Hoa