Điện thương phẩm tháng 4 tăng 12% so với cùng kỳ

4 tháng, ngành điện đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước, không để xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện, qua đó ổn định sản xuất, cung ứng và phân phối điện và điều hành giá điện.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, sản lượng điện sản xuất tháng 4/2021 ước đạt 20.891 triệu kWh, tăng 19,2% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất ước đạt 76.518,7 triệu kWh, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Điện thương phẩm tháng 4 ước đạt 19.210 triệu kWh, tăng 12% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng, điện thương phẩm ước đạt 70.022,8 triệu kWh, tăng 5,5% so với cùng kỳ.

4 tháng, ngành điện đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước, không để xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện, qua đó ổn định sản xuất, cung ứng và phân phối điện và điều hành giá điện. 

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ bước vào thời gian cao điểm của mùa hè, việc cung cấp điện sẽ gặp nhiều khó khăn do phụ tải tăng cao hơn. Đồng thời nhu cầu cấp nước cho hạ du các hồ thủy điện cũng sẽ là một yêu cầu bức thiết. Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, các địa phương có nhu cầu sử dụng nước hạ du phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các nhà máy thủy điện và các đơn vị liên quan trong việc điều tiết các hồ chứa thủy điện, đảm bảo cung cấp đủ nước cho nhu cầu hạ du và đóng góp cho cung cấp điện. 

Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo EVN có các giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung cấp điện cho đời sống dân sinh và phát triển kinh tế, ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng đề nghị các khách hàng sử dụng điện lưu ý áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện để giảm hóa đơn tiền điện, đồng thời giảm áp lực cung cấp điện trong những thời gian cao điểm của hệ thống.

Trước đó, ngày 26/2/2021, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đã có công văn số 197/ĐTĐL-CP gửi EVN về việc triển khai nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng.

Khi thời tiết chuyển dần sang giai đoạn nắng nóng kéo theo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tăng cao, Cục Điều tiết điện lực đề nghị EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực chủ động đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tuyên truyền phổ biến chính sách giá điện và quy định về biểu giá bán điện.

Đồng thời, chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực chủ động nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc khách hàng.

Thy Thảo