Doanh nghiệp CNHT Hà Nội trao tặng buồng xét nghiệm Covid-19 lưu động phục vụ phòng chống dịch bệnh

Đáng chú ý, các buồng lấy mẫu xét nghiệm này được nội địa hóa 100% với các chi tiết được sản xuất và cung cấp hoàn toàn bởi các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội.

Sáng 16/7/2021, tại Trụ sở Thành đoàn Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội (HANSIBA) đã bàn giao các buồng xét nghiệm Covid-19 lưu động đợt 1 cho Thành đoàn Hà Nội. Trong ngày 17/7, các buồng xét nghiệm này sẽ được chuyển tới đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay và chỉ đạo từ Chính phủ, HANSIBA đã vận động các nhà hảo tâm cùng doanh nghiệp hội viên là Công ty Sản xuất và Phát triển Công nghiệp Việt Nhật (INDEMA) và Công ty Cổ phần BIOTECH Group Việt Nam tham gia sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động có tên gọi VINABOOTH, nhằm hỗ trợ kịp thời cho lực lượng y bác sĩ trên tuyến đầu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động do các Hội viên Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội sản xuất
Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động do các Hội viên Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội sản xuất

Đại diện HANSIBA cho hay, trước khi bàn giao cho Thành đoàn Hà Nội, buồng lấy mẫu xét nghiệm lưu động VINABOOTH đã được kiểm tra kỹ thuật bởi Trung Tâm Ứng dụng Khoa học - Công nghệ Y sinh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Sản phẩm được nội địa hóa hoàn toàn từ các chi tiết sản xuất, cung cấp bởi doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước là hội viên Hiệp hội, đáp ứng các chỉ số tiêu chuẩn tương đương với sản phẩm tương tự của các nước tiên tiến trên thế giới, được trang bị hệ thống áp suất dương, khử khuẩn bảo vệ kép bởi màng Hepa và đèn UV, điều hòa làm mát sâu,…

Mỗi buồng xét nghiệm được cung cấp hệ thống găng tay rời giúp kỹ thuật viên dễ dàng thực hiện thao tác lấy mẫu và khử khuẩn như trong điều kiện bình thường. 

 Trải nghiệm buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động VINABOOTH
Trải nghiệm buồng lấy mẫu xét nghiệm VINABOOTH

“Một số doanh nghiệp hội viên đã chung tay tài trợ dự án thiện nguyện và hoàn toàn phi lợi nhuận như Biotech Group Vietnam, INDEMA, Cơ Điện TOMECO, PMTT Group, EMIN Vietnam, Tự động hóa An Huy, Cơ khí và Thương mại Bình Minh, ASENCO, CHEGTECH, N&G Group,… Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực của HANSIBA tại thời điểm hiện tại để chung sức cùng TP. Hồ Chí Minh và cả nước chiến thắng đại dịch”, đại diện HANSIBA chia sẻ.

Trong tháng 6/2021, các doanh nghiệp tình nguyện thuộc HANSIBA đã cùng Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các Hội, Hiệp hội tổ chức trao tặng 2 buồng xét nghiệm Covid-19 lưu động loại FFC-SV01 (buồng đơn) tới 2 “tâm dịch” phía Bắc là tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. 

HANSIBA cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực nhân rộng mô hình buồng xét nghiệm Covid-19 lưu động để góp phần hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Thy Thảo