EVNHCMC ký kết hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa ký hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với trường Đại học kinh tế TP.HCM (UEH).

Lễ ký kết được diễn ra tại Hội trường Trường Đại học Kinh tế TP.HCM với sự tham dự của ban lãnh đạo của hai bên. 

Thông tin tại Lễ ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty Điện lực TpHCM và Trường Đại học Kinh tế đã thực hiện nhiều hoạt động hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm, học thuật.

Trường đã đào tạo cho EVNHCMC 1 tiến sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh, 30 thạc sĩ chuyên ngành tài chính, đã tổ chức nhiều lớp kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên của Tổng công ty. Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cũng đã cử các giảng viên tham gia vào Hội đồng xét công nhận chuyên gia của Tổng công ty ở lĩnh vực Quản lý dự án, Quản trị nguồn nhân lực.

EVNHCMC
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Trường Đại học kinh tế TP.HCM (UEH) ký hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025

Trong giai đoạn 2021-2025, Trường Đại học Kinh tế TPHCM và EVNHCMC sẽ hợp tác nhằm tăng cường đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng trong sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Đồng thời, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào tất cả các hoạt động của Tổng công ty.

EVNHCMC sẽ ưu tiên tiếp nhận và hỗ trợ sinh viên của UEH thực tập tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty. Tổng công ty cũng sẽ ưu tiên lựa chọn và tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, hạnh kiểm tốt từ UEH, có luận văn hoặc đồ án tốt nghiệp với đề tài đã được Tổng công ty xem xét về tính khả thi và tính ứng dụng thực tiễn tại Tổng công ty.

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cho biết: Từ năm 2020, Trường triển khai chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Phát triển bền vững”, để có thể cùng doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức.

Chương trình tập trung vào 4 lĩnh vực: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn, Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án, Kết nối thu hút nguồn nhân lực, Đóng góp Quỹ - Cùng UEH “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”. Đây cũng là 4 lĩnh vực hợp tác chính mà UEH và EVNHCMC sẽ thực hiện trong Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 - 2025.

Tiến sỹ Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC chia sẻ: Giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC xác định mục tiêu chuyển đổi trở thành doanh nghiệp công nghệ số với phương châm “Chuyên nghiệp, Minh bạch và Hiệu quả”. Tổng công ty đã kêu gọi toàn thể người lao động xây dựng văn hóa học tập để tiếp cận nhanh với khoa học - công nghệ mới.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNHCMC sẽ ký kết hợp tác với các trường đại học trên địa bàn TP.HCM nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và xác định đây là một trong các giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như cụ thể hóa mục tiêu lâu dài của Tổng công ty. HCMhh

Trong thời gian sắp tới, EVNHCMC sẽ tập trung đào tạo vào các lĩnh vực như lưới điện thông minh, dữ liệu lớn, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, năng lượng tái tạo, không gian lưới điện ngầm chất lượng cao, thị trường điện, kiến trúc doanh nghiệp số, nhằm phát triển nguồn lực chất lượng cao, có trình độ quốc tế và khu vực, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Tổng công ty, đồng thời chủ động tham gia hiệu quả vào đề án xây dựng đô thị thông minh của TPHCM.

Lê Hoa