EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023

Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) vừa được trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023 vì những nỗ lực trong thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm nguyên vật liệu, năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Ngày 13/9, tại Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 4 năm 2023 do UBND TP. HCM chủ trì, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM phối hợp Báo SGGP - đơn vị tổ chức đã trao giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP. HCM năm 2023 cho 90 đơn vị, trong đó có Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC).

Giải thưởng này nhằm tôn vinh các doanh nghiệp không gây ra tác động đối với môi trường, cộng đồng hay nền kinh tế; quan tâm bảo vệ tài nguyên môi trường, liên tục cải thiện cách tiếp cận để hướng tới sự phát triển bền vững; Hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng; tập trung vào những quy tắc, thông lệ có lợi cho người lao động và cộng đồng.

Theo đó, EVNHCMC đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của giải thưởng, như: tuân thủ quy định bảo vệ môi trường; hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước, người lao động; thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm nguyên vật liệu, năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính (nguyên liệu, nước, điện, nhiên liệu hoá thạch, năng lượng tái tạo, có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại).

Đơn vị cũng thực hiện áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; được cấp các chứng nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng, môi trường, tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả. Đồng thời là doanh nghiệp có đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị và cộng đồng, nâng cao nhận thức của người lao động; có các dự án bảo vệ môi trường…

doanh nghiệp xanh EVNHCMC
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cùng ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) trao biểu trưng và danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023 cho đại diện EVNHCMC.

Trong những năm qua, EVNHCMC luôn tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, qua đó góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực về môi trường, xã hội và kinh tế.

Hàng năm EVNHCMC tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện kết hợp công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, như: “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” – tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà cho các trường học và tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm cho học sinh; các chương trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” – cải tạo hệ thống điện và chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho các tuyến hẻm, hộ gia đình khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

EVNHCMC cũng đã thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện, cung cấp các dịch vụ về điện trên nền tảng số và thực hiện chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp.

Năm 2022, EVNHCMC là doanh nghiệp đầu tiên của cả nước được Bộ Thông tin và Truyền thông trao chứng nhận Doanh nghiệp số; được Diễn đàn Kinh doanh IoT châu Á (AIBP) trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022, đồng thời vào Top 50 Bảng xếp hạng lưới điện thông minh thế giới vì cơ bản đã hoàn thiện được hệ thống Lưới điện thông minh TP. HCM theo chuẩn quốc tế.

Với những nỗ lực không ngừng, EVNHCMC mong muốn sớm trở thành một doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu hướng tăng trưởng xanh đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu”, ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng Giám đốc, đại diện EVNHCMC phát biểu tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023.

Lê Hoa