Galaxy Z Flip 5 trang bị chuẩn kết nối Wi-Fi 6E, ngang tầm với các mẫu máy cao nhất của Samsung

Chiếc điện thoại nắp gập mới nhất của Samsung là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm Galaxy Z Flip có thể kết nối với mạng Wi-Fi 6E.

Là một trong bốn sản phẩm vừa được ra mắt của Samsung nhưng Galaxy Z Flip không phải là mẫu điện thoại hàng đầu dù chia sẻ nhiều tính năng với Galaxy S và Galaxy Z Fold, ở một số thị trường, chiếc điện thoại này còn cũng có thông số không giống nhau.

Thực tế, dòng máy Galaxy Z Flip luôn bị tụt lại về công nghệ so với các dòng máy cao cấp khác của Samsung khi nói đến tính năng kết nối và một trong những tính năng đó là hỗ trợ mạng Wi-Fi 6E. Nhưng với Galaxy Z Flip 5, điều này đã thay đổi.

Wi-Fi 6E đã ra mắt trên điện thoại thông minh của Samsung với Galaxy S21 Ultra và đã được trang bị cho các điện thoại và máy tính bảng Galaxy hàng đầu khác kể từ đó, bao gồm cả các mẫu Z Fold. Chiếc điện thoại nắp gập mới nhất của Samsung là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm Galaxy Z Flip có thể kết nối với mạng Wi-Fi 6E.

Galaxy Z Flip
Galaxy Z Flip 5 trang bị chuẩn kết nối Wi-Fi 6E

 

Wi-Fi 6E, đúng như tên gọi, là phiên bản cập nhật của tiêu chuẩn Wi-Fi 6 và hoạt động trên băng tần 6GHz thay vì băng tần 2.4 GHz và 5 GHz được sử dụng bởi các tiêu chuẩn Wi-Fi trước đó. Băng tần 6GHz lần đầu tiên được phê duyệt cho mục đích sử dụng công cộng vào năm 2020 nên băng tần này không bị tắc nghẽn như băng tần 2,4GHz và 5GHz vốn đã tồn tại lâu hơn.

Kết quả là mạng Wi-Fi 6E có tốc độ nhanh hơn, có độ trễ thấp hơn và ít bị nhiễu hơn, đồng thời việc hỗ trợ mạng Wi-Fi 6E đang nhanh chóng trở nên phổ biến trên các điện thoại thông minh hàng đầu. Tuy nhiên, mạng Wi-Fi 6E vẫn chưa khả dụng trên toàn cầu. Việc sử dụng công cộng băng tần 6GHz cần được sự chấp thuận của chính quyền sở tại.

Tất nhiên, bộ định tuyến của bạn cũng sẽ cần hỗ trợ Wi-Fi 6E. Rất may, tính khả dụng của bộ định tuyến Wi-Fi 6E không bị ảnh hưởng bởi việc quốc gia của người dùng có mở băng tần 6GHz cho mục đích sử dụng chung hay không và người dùng có thể mua trực tuyến thông qua các nhà bán lẻ lớn như Amazon.

Tại thị trường Việt Nam, Wi-Fi 6 và 6E đang dần được phổ biến ngày càng nhiều khi nhiều gói cước và độ phủ sóng được các nhà mạng triển khai dành cho doanh nghiệp lẫn khách hàng phổ thông.

Sơn Phạm