Ghé những quán bún chả siêu ngon tại Hà Nội

Bún chả Hà Nội từ lâu đã trở thành một món ăn không thể thiếu đối với người dân Hà Thành và đặc biệt cũng trở thành món ăn hấp dẫn nhiều du khách khi tới đây du lịch.

Những tiệm bán bún chả ở Hà Nội rất dễ nhận biết, không chỉ nhờ bảng hiệu mà mà còn nhờ hương vị bởi chưa đi đến tiệm bún chả mà thực khách đã ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của chả, của thịt nướng không lẫn vào đâu được.

Bún chả Sinh Từ

Quán Bún chả Sinh Từ được ra đời khá lâu từ đầu thập niên 70. Cho đến nay, Sinh Từ vẫn được nhắc đến như một quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội. Cách chế biến của quán tuy không có nhiều khác biệt so với những quán khác nhưng lại khiến người ta nhớ mãi không quên hương vị gia truyền đặc trưng ấy. Theo chủ quán thì bí quyết của món bún chả này chính là ở khâu lựa chọn thịt.

BÚn chả Sinh Từ
Những miếng chả nửa nạc nửa mỡ không bị khô mà lại không ngấy 

Chủ quán luôn ưu tiên những miếng thịt ngon và ưng ý nhất và tẩm ướp theo cách riêng. Bún chả Sinh Từ tạo ấn tượng nhờ những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, không hề khô mà cũng không ngấy, tẩm ướp vừa miệng cùng với bát nước chấm không cần thêm tỏi, thêm giấm mà có thể “xì xụp” ăn hết một mạch. Chẳng thế mà bao năm qua, Bún chả Sinh Từ vẫn nức tiếng Hà Nội.

Bún chả Sinh Từ
Bún chả Sinh Từ vẫn giữ được hương vị như từ những thập niên 70

Bún chả Hàng Mành

Những người dân Hà Nội cho đến những người từng đi du lịch thủ đô không ai không biết đến quán bún chả Đắc Kim toạ lạc tại số 1 Hàng Mành. Ban đầu quán chỉ có một địa điểm duy nhất tại Hàng Mành nhưng về sau có mở thêm chi nhánh ở địa chỉ 67 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vì vậy mà mọi người quen với cái tên bún chả Hàng Mành hơn là bún chả Đắc Kim.

Bún chả hàng Mành
Bún chả hàng Mành không chỉ được người dân Hà Nội yêu thích mà còn được bạn bè Quốc tế biết đến

Đây là nhà hàng bún chả Hà Nội lâu đời và nổi tiếng nhất với trên 50 năm làm nghề. Quán không chỉ được khách hàng trong nước yêu quý bởi chất lượng mà còn được bạn bè thế giới biết đến và đánh giá rất cao qua rất nhiều bài báo, tivi show, radio.

Bún cha Đắc Kim
Bún chả quán Đắc Kim ở số 1 hàng Mành

Bún chả Hương Liên

Bún chả Hương Liên chắc chắn không phải là cái tên xa lạ đối với những thực khách đam mê món ăn này. Quán lại càng trở nên nổi tiếng vì có tổng thống Mỹ Barack Obama từng ghé thăm và thưởng thức. Miếng chả được tẩm ướp với hương vị đặc trưng riêng của quán, được nướng chín vừa phải, thịt mềm ngon. Chả nướng ở đây không bị cháy mà đậm vị thơm ngon.

Bún chả Hương Liên
Bún chả Hương Liên được tổng thống Mỹ Barack Obama từng ghé thăm và thưởng thức

Miếng chả viên rất khéo léo, không hề bị khô mà rất mềm, được nêm nếm rất vừa miệng. Hơn 20 năm mở quán, Bún chả Hương Liên vẫn lưu giữ được hương vị đậm đà, ngọt ngào và thơm đặc trưng này khiến bao thực khách phải mê mẩn. Ngoài ra, nước chấm ở đây có vị khác với những quán bún chả khác vì nó thiên về vị chua nhiều hơn vị ngọt.

Bún chả Mai Hắc Đế

So với các quán bún chả khác trên thị trường, Bún chả Mai Hắc Đế không nổi tiếng bằng, tuy nhiên về chất lượng thì chắc chắn quán hoàn toàn không hề thua kém. Khi gọi một suất bún, bạn sẽ có một đĩa đầy đặn bún, nước dùng vừa miệng, ăn cùng với đu đủ chua chua giòn giòn, rau sống tươi ngon, thịt nướng thơm phức. Có lẽ điều đặc biệt của Bún chả Mai Hắc Đế là chả băm được nặn thành một tảng to, cạnh bên ngoài được nướng chín, bên trong vẫn giữ được độ mềm, khi ăn vào, nó như thể tan trong miệng, cực kì thú vị.

Bún chả Mai Hắc Đế
Điều đặc biệt của Bún chả Mai Hắc Đế là chả băm được nặn thành một tảng to

Bún chả Hàng Quạt

Nằm trong một ngõ nhỏ trong khu phố cổ Hà Nội, Bún chả Hàng Quạt vẫn rất thu hút khách đến ăn. Bún chả ở đây ngon và được nướng rất khéo, nhất là chả viên. Những viên chả ở đây mang hương vị đậm đà, được tẩm ướp theo bí quyết riêng, được nướng vừa tới chứ không nướng kỹ, chín đều mà không hề bị cháy. Chỉ cần cắn một miếng thôi là bao vị ngọt của thịt quyện với mùi thơm của gia vị như lan tỏa khắp khoang miệng, khiến người ta đắm say. Bên cạnh đó, bát nước chấm vô cùng vừa miệng, chua ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn.

Bún chả hàng Quạt
Mặc dù nằm trong ngõ nhỏ nhưng bún chả hàng Quạt vẫn thu hút rất nhiều khách đến ăn

Bún chả Hàng Than

Bún chả 34 Hàng Than nổi tiếng là quán bún chả ngon với giá cả phải chăng, phù hợp với người lao động bình dân cũng như học sinh, sinh viên. Một tô bún ở Bún chả 34 Hàng Than sẽ có nhiều thức ăn trong tô hơn so với các quán khác có cùng một mức giá. Nếu như ở một số nơi khi nhìn vào tô bún chỉ được vài ba lát thịt và mấy cọng bún ít ỏi, thì Bún chả 34 Hàng Than sẽ không khiến bạn gặp phải trường hợp này. Ngoài món bún chả, tiệm còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả rất vừa miệng.

Bún chả hàng Than
Bún chả hàng Than vừa chất lượng giá cả lại phải chăng

Bún chả Cửa Đông

Bún chả Cửa Đông là một trong những quán bún chả nổi tiếng của Hà Nội. Được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, nhưng khi bước vào các quán, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác ấm áp vô cùng. Món bún chả ở Bún chả Cửa Đông ngon tuyệt vời, được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba chỉ vai. Thịt sau khi được cắt thành từng miếng to, sẽ đem ướp với gia vị để thịt được thấm. Đặc biệt, nước ướp thịt của quán không phải sử dụng phẩm màu mà là được nấu từ đường và nước lọc để tạo được một màu vàng tự nhiên cho thịt khi nướng. Bún chả được kèm với nước mắm ớt, đu đủ xanh, hoa chuối, rau xà lách cùng các loại rau thơm khác.

Bún chả Cửa Đông
Món bún chả ở Bún chả Cửa Đông ngon tuyệt vời, được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba chỉ vai

Bún chả Ngọc Khánh

Nếu như có bình chọn con phố có nhiều quán bún chả nhất có lẽ phố Ngọc Khánh sẽ đoạt giải nhất, bởi vì chỉ dài vài trăm mét nhưng có đến hàng chục quán bún chả tọa lạc, khiến thực khách không biết nên chọn quán nào để vào thưởng thức, bởi đâu cũng tỏa ra những mùi hương thơm nức. Nhưng với những người sành ăn thì đến đây họ sẽ đi thẳng vào quán Bún chả Duy Diễm, bởi ở đây có hương vị bún chả thơm ngon hơn đang chờ họ đến thưởng thức.

Bún chả Ngọc Khánh
Miếng chả băm ở quán bún chả Ngọc Khánh khôngtròn mà có hình dáng thon dài

Bún chả Duy Diễm có lịch sử hơn 20 năm và được nhắc đến vì những miếng bún đậm đà gia vị và cũng đậm mùi hương. Điểm đặc biệt của quán khiến Bún chả Duy Diễm khác với những quán bún còn lại chính là những miếng chả không tròn mà có hình dáng thon dài, còn thịt thì được tẩm ướp gia vị và nướng cháy cạnh, thơm nức mùi hành phi.

Bún chả Quê

Tại 15C Ngõ Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, có một quán Bún chả Quê vô cùng thơm ngon. Một khi đã tới quán, bạn sẽ muốn đến đây thêm nhiều lần nữa. Bún chả Quê không chỉ nổi tiếng bởi món bún chả đặc trưng của Hà Nội, mà còn nổi tiếng với cách làm nên tô bún chả. Quán tuy khá nhỏ nhưng rất đông khách, đặc biệt là dân văn phòng. Một bát bún trông rất vừa vặn, không quá đầy. Ngoài ra, chất lượng phục vụ của Bún chả Quê cũng được rất nhiều thực khách đánh giá cao.

Bún chả quê
Bún chả Quê không chỉ nổi tiếng bởi món bún chả đặc trưng của Hà Nội, mà còn nổi tiếng với cách làm nên tô bún chả.

Bún chả Bát Sứ

Bún chả Bát Sứ là địa điểm bún chả vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn sống tại khu vực Hoàn Kiếm. Hoặc một ngày đi dạo bờ Hồ, nếu đói quá, bạn có thể dễ dàng rẽ vào Bún chả Bát Sứ để thưởng thức một tô bún chả cho ấm bụng. Một tô bún bình thường ở Bún chả Bát Sứ có giá là 40 000 đồng, so với mặt bằng chung trên phố cổ thì mức giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Một xuất bún chả ở Bún chả Bát Sứ rất đầy đặn, với nhiều bún, nhiều thịt. Hương vị khá vừa vặn, cho cảm giác ngon miệng rất khó tả.

Bún chả Bát Sứ
Xuất bún chả ở Bát Sứ rất đầy đặn

 

Nguyên Vy t/h