Giá đậu tương và ngô giảm xuống trong tuần này

Giá đậu tương và ngô trong tuần này có xu hướng giảm xuống trong bối cảnh thỏa thuận thương mại sơ bộ Hoa Kỳ - Trung Quốc có thể bị trì hoãn. Trong khi đó, giá lúa mì có xu hướng tăng lên.

Vào lúc 8h54 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá đậu tương theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) được giữ ổn định tại mức 9,01 USD/giạ (25,4 kg). Tính chung đến thời điểm hiện tại thì giá đậu tương trong tuần này đã giảm gần 2% và tính chung 3 tuần gần nhất, mặt hàng đậu tương đã mất gần 4% giá trị.

Giá ngô theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT giảm 0,25 cent/giạ tương ứng 0,07% xuống 3,6825 USD/giạ (27,2 kg). Tính từ đầu tuần đến thời điểm hiện tại, giá ngô đã giảm 0,7% trong tuần này và đang hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp.

Giá đậu tương chịu áp lực giảm trong bối cảnh thị trường lo ngại thỏa thuận thương mại sơ bộ Hoa Kỳ - Trung Quốc có thể bị trì hoãn sang năm 2020. Trước thời điểm xảy ra chiến tranh thương mại giữa hai nước, Trung Quốc là đối tác nhập khẩu đậu tương lớn nhất của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, giá lúa mì theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT tăng nhẹ 0,25 cent/giạ tương ứng 0,05% lên mức 5,1225 USD/giạ (25,4 kg). Tính đến thời điểm hiện tại, giá lúa mì đã tăng gần 2% trong tuần này và hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong vòng 1 tháng trở lại đây. Đà tăng của giá lúa mì chủ yếu dựa trên dự báo sản lượng lúa mì tại khu vực Nam bán cầu giảm xuống, khiến nguồn cung lúa mì ra thị trường có thể ít hơn.

Quang Đặng / Tổng hợp