Gian hàng Việt Nam thu hút hàng trăm lượt khách tham quan tại Hội chợ quốc tế Algiers 2023

Vừa qua, Đại sứ quán, Thương vụ và doanh nghiệp Việt Nam và Algeria đã phối hợp tổ chức khu gian hàng giới thiệu sản phẩm Việt tại Hội chợ quốc tế Algiers 2023.
Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ quốc tế Algiers
Hội chợ quốc tế Algiers là sự kiện thương mại thường niên lớn nhất Algeria

Hội chợ quốc tế Algiers là sự kiện thương mại thường niên lớn nhất Algeria, có diện tích trưng bày 25.000m2, thu hút 573 doanh nghiệp trong nước và 165 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 30 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tham gia.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 21-25/6/2023 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, với chủ đề “Algeria: Tầm nhìn và những triển vọng mới”. Hội chợ quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong hầu hết tất cả các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, xây dựng cho đến điện tử, cơ khí và an ninh quốc phòng.

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ quốc tế Algiers
Năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Algeria tổ chức gian hàng Việt Nam trưng bày hàng mẫu của hơn 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau

Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Algeria tổ chức gian hàng Việt Nam, trưng bày catalogue và hàng mẫu của hơn 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, thuỷ sản, giày dép, hàng dệt may, đồ gỗ, đồ nhựa, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, sản phẩm cơ khí,…

Gian hàng Việt Nam đã đón hàng trăm đại diện doanh nghiệp của Algeria cũng như các nước khác. Những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như cà phê, hạt tiêu, hạt điều, cơm dừa, thuỷ sản, hàng thủ công truyền thống,… đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan.

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ quốc tế Algiers
Gian hàng Việt Nam đã đón hàng trăm đại diện doanh nghiệp của Algeria cũng như các nước khác.

“Việc Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế Algiers 2023 là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; cho thấy sự năng động, cởi mở, thân thiện và sự tích cực của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, đặc biệt là với khu vực châu Phi, nơi Việt Nam có rất nhiều bạn bè truyền thống”, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang Algeria đạt 111,23 triệu USD, tăng 86% so với cùng kỳ năm trước. Những mặt hàng xuất khẩu chính gồm cà phê (kim ngạch đạt 76,28 triệu USD), hạt tiêu, hàng thủy sản, sản phẩm hóa chất, kim loại thường,... Cà phê thô tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm 68% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.

Huyền My