Hệ thống siêu thị Saigon Co.op đồng loạt giảm giá bắp cải Đà Lạt mạnh nhất từ trước tới nay

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết vừa đạt thỏa thuận với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng về việc bù chi phí để đưa ra thị trường hàng trăm tấn bắp cải trắng, bắp cải thảo đạt tiêu chuẩn VietGAP với giá bán dưới vốn để phục vụ cho nhu cầu sử dụng rau củ quả Đà Lạt của người tiêu dùng.

Theo đó, từ ngày 12/03/2021, toàn bộ hơn trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tại TP.HCM, khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ đồng loạt giảm giá 2 mặt hàng bắp cải trắng và bắp cải thảo Đà Lạt chỉ quanh mức 3.000 đ đến 4.500đ/ kg. Ghi nhận sức tiêu thụ hai mặt hàng này trong ngày mở bán đầu tiên đạt mức gần 16 tấn/ ngày và dự kiến sẽ tăng từ 30% đến 50% trong các ngày cuối tuần sắp tới.

Tại siêu thị Co.opmart Tân An tỉnh Long An, hiện đang nêm yết giá bán bắp cải trắng với giá 4.400 đồng/kg được rất nhiều khách chọn mua. Một số khách hàng cho biết thấy giá giảm nhiều đã tranh thủ mua cho gia đình và mua tặng người quen.

giảm  giá bắp cải

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Giám đốc siêu thị Co.opmart Tân An cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên siêu thị đã tiêu thụ gần 600 kg hai loại bắp cải và khách hàng tỏ ra rất thích thú khi thấy siêu thị giảm giá hàng nông sản Đà Lạt VietGAP mạnh như vậy.  Siêu thị cũng ưu tiên vị trí đẹp và trưng bày nhiều mặt hàng này để khách hàng dễ dàng lực chọn và đồng thời tăng thêm nhân sự tại khu vực này để hỗ trợ khách, tổ chức giao hàng tận nơi cho khách mua nhiều.

Chương trình giảm giá bắp cải Đà Lạt – Lâm Đồng của hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến sẽ diễn ra từ 15 đến 30 ngày, sức tiêu thụ dự kiến khoảng 500 – 600 tấn. Theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ này sẽ tiếp tục tìm kiếm những nguồn nông sản chất lượng cao, giá cả hợp lý để bù chi phí và đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng với giá vốn, nhằm vừa giúp chia sẻ áp lực chi tiêu cho khách hàng, vừa đẩy mạnh sức tiêu thụ nông sản Việt mùa dịch. 

Nguyên Hà