Hội thảo chuyên đề: Phát triển Sản phẩm Cao su và Nhựa

Ngày 11/12/2019, tại TP.HCM, Ban tổ chức Triển lãm thương mại quốc tế Rubber & Tyre Vietnam 2020, RubberTech Vietnam 2020 và Plastech Vietnam 2020 tổ chức hội thảo với chuyên đề “Phát triển sản phẩm Cao su & Nhựa – Những đòi hỏi mới từ các ngành công nghiệp tại Việt Nam”.

Rubber & Tyre Vietnam (Triển lãm và Hội thảo quốc tế ngành công nghiệp Cao su và Sản xuất Săm Lốp xe tại Việt Nam); RubberTech Vietnam và Plastech Vietnam (Triển lãm và hội thảo quốc tế về Máy, Thiết bị, Công nghệ và Vật liệu Ngành Nhựa tại Việt Nam) là chuỗi sự kiện thương mại, điểm hẹn của giới chuyên môn và các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trong ngành Cao su và Nhựa.

Sản xuất sản phẩm nhựa và cao su đã trở thành một trong những ngành hàng tiềm năng trong những năm gần đây. Các sản phẩm làm bằng nhựa và cao su được sử dụng trong mọi lĩnh vực, từ bao bì, vật liệu xây dựng, giao thông vận tải, y tế đến công nghiệp ô tô. Để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, ngành nhựa và cao su đang phát triển mạnh mẽ với hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu thô được xem là một trong những thách thức và mối quan tâm nhiều nhất của ngành công nghiệp cao su - nhựa hiện nay.

Hội thảo chuyên đề “Phát triển sản phẩm Cao su & Nhựa – Những đòi hỏi mới từ các ngành công nghiệp tại Việt Nam” sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cập nhật thông tin với các chủ đề: "Ngành sản xuất Cao su và Săm Lốp xe tại Việt Nam; Sự phát triển của ngành sản xuất Cao su công nghiệp và Nhựa tại Việt Nam - Cơ hội và Thách thức"... Tại buổi hội thảo cũng diễn ra phiên tọa đàm “Phát triển sản phẩm Cao su & Nhựa - Những đòi hỏi mới từ các ngành công nghiệp tại Việt Nam”.

Tọa đàm tại buổi Hội thảo chuyên đề "“Phát triển sản phẩm Cao su & Nhựa - Những đòi hỏi mới từ các ngành công nghiệp tại Việt Nam”
Các khách mời, diễn giả, chuyên gia tham dự buổi Hội thảo chuyên đề

Triển lãm quốc tế “Rubber & Tyre Vietnam và Plastech Vietnam” năm 2019 đã đón trên 100 doanh nghiệp trưng bày và khoảng 6.000 lượt khách tham quan thương mại đến từ nhiều quốc gia. Kỳ triển lãm năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/06/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Đã có 150 doanh nghiệp của nhiều quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia và dự kiến khoảng 7.000 lượt khách tham quan thương mại. Đặc biệt, triển lãm sẽ có khu gian hàng thương hiệu Trung Quốc “China Brand Show”, do Cục Phát Triển Thương Mại, Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức. Các sản phẩm và công nghệ hướng đến tiêu chí “Hóa chất Xanh” trong ngành cao su và nhựa Trung Quốc sẽ được giới thiệu tại đây.

Trần Hải