Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

28 công ty Nhật Bản với 53 mặt hàng tham gia triển lãm trưng bày sản phẩm và gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.

triển lãm Nhật Bản

Từ ngày 28/9 đến ngày 28/11/2022, Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO Hà Nội) tổ chức Triển lãm trưng bày sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản và kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.

Theo JETRO, mức độ nhập khẩu các mặt hàng hóa mỹ phẩm tại Việt Nam ngày càng tăng cao, tính đến năm 2021 tăng gấp khoảng 7 lần so với năm 2012. Bên cạnh đó, việc nhập khẩu các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như vitamin hay protein cũng tăng khoảng 3 lần từ năm 2012 đến năm 2021.

hóa mỹ phẩm

Nhiều doanh nghiệp mua hàng cho rằng, do dịch bệnh Covid-19, ý thức về việc bảo vệ sức khỏe của người Việt Nam tăng cao khiến cho nhu cầu về các sản phẩm liên quan đến sức khỏe cũng trở nên cần thiết. Vì vậy, JETRO Hà Nội tổ chức triển lãm giới thiệu các mặt hàng liên quan tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mua hàng tới tham quan triển lãm, trao đổi đàm phán giao thương, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo Ban Tổ chức, đặc điểm của các mặt hàng mẫu cũng như các công ty Nhật Bản tham dự Triển lãm là tập trung vào lĩnh vực liên quan đến sắc đẹp và sức khỏe hiện đang có nhu cầu cao từ các doanh nghiệp mua hàng có tiếng. Đối tượng được nhắm tới cho những mặt hàng này là bộ phận người tiêu dùng có ý thức cao về việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

sản phẩm làm đẹp

Ngoài ra, tất cả các doanh nghiệp tham gia Triển lãm năm nay đều là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà JETRO đề xuất sau khi được các chuyên gia lựa chọn thông qua việc xem xét nghiêm ngặt quy trình quản lý và chính sách mở rộng ra nước ngoài làm mục tiêu hỗ trợ cho Chương trình “Hiệp hội cường quốc xuất khẩu mới” mà JETRO đang hỗ trợ thực hiện.

Việt Hằng