Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm

Hội thảo giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới.

Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng và thực chất trên nhiều lĩnh vực. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng đầu về vốn ODA, thứ hai về đầu tư, thứ ba về du lịch và thứ tư về thương mại. Trong 11 tháng đầu năm 2021 kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản đạt 38,4 tỷ USD tăng gần 6,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC), JETRO Hà Nội và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình Hội nghị giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm”.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhận định, Hội nghị là dịp để rà soát, phân tích những khó khăn cũng như thảo luận về phương hướng và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển thị trường trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới.

Thông tin cụ thể về Hội nghị giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm”.

  1. Thời gian: từ 13:00 đến 21:00 ngày 22 tháng 12 năm 2021;
  2. Địa điểm: trực tuyến tại các đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản;
  3. Lĩnh vực: chế biến thực phẩm;
  4. Link tham dự zoom: https://us02web.zoom.us/j/83558846315?pwd=Qi8xdjliYnhRbGJKZ0JOMmU1ZkNwQT09

          Meeting ID: 835 5884 6315     Passcode: 888999

Hạ An