Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022

Ngày 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, Hanoi Gift Show 2022 là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm.

Ảnh Khai macj Hội chợ
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc

Với quy mô 460 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, Hanoi Gift Show 2022 được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Đây là hội chợ định hướng xuất khẩu chuyên ngành có quy mô lớn trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương và được các doanh nghiệp trong nước, nhà nhập khẩu, các khách hàng quốc tế thường xuyên quan tâm, tham dự.

Ảnh Khai mạc Hội chợ quà tặng
Cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022

Qua 10 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thu hút gần 5.000 gian hàng của trên 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.

 “ Hanoi Gift Show 2022 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, liên kết, liên doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế và trong nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ.

Về phía Sở Công Thương Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, thông qua Hanoi Gift Show 2022, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ về làm việc với các doanh nghiệp, các hộ sản xuất trực tiếp tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức các tour/tuyến để đưa đón và kết nối các doanh nghiệp nhập khẩu nếu có nhu cầu đi thực tế tại các làng nghề của Hà Nội.

Ảnh Khai mạc Hội chợ quà tặng
Khách hàng tham quan gian hàng tại Hội chợ

Ngoài kết nối truyền thống, Sở Công Thương Hà Nội cũng kết nối trực tuyến qua hệ thống thương mại điện tử với nhiều quốc gia ngay tại buổi khai mạc Hội chợ cũng như trong 3 ngày diễn ra Hội chợ. Đồng thời, kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn để tư vấn hỗ trợ nhằm đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội lên sàn thương mại điện tử.

“Bên cạnh thúc đẩy xuất khẩu, thị trường trong nước cũng rất quan trọng. Năm nay, kinh tế trong nước đã được phục hồi. Các nhà hàng khách sạn cũng đã được mở lại. Khách tham quan, du lịch cũng đã đến với Hà Nội rất nhiều. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng hướng đến sản phẩm sản xuất sạch, sản xuất thân thiện với môi trường và chúng tôi cũng kết nối với các nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch để quan tâm sử dụng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Hanoi Gift Show diễn ra từ ngày 20 đến 23/10/2022 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

[Quảng cáo]

Diệu Hân