Khu công nghiệp Long Hậu: Điểm sáng thu hút đầu tư

Với sứ mệnh “Xây dựng thành công các khu đô thị sinh thái phát triển bền vững”, khu công nghiệp Long Hậu được Công ty cổ phần Long Hậu (LHC) đầu tư xây dựng với hệ thống nhà xưởng đa dạng, cơ sở hạ tầng đồng bộ đã đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư, góp phần tạo đà đổi mới tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.
ảnh 1
Lãnh đạo UBND tỉnh Long An và đoàn KOICA Việt Nam( Hàn Quốc) thăm và làm việc tại
KCN Long Hậu

Vị trí thuận lợi với cơ sở hạ tầng đồng bộ

Khu công nghiệp Long Hậu thuộc ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh và nằm dọc theo Quốc lộ 50 đi các tỉnh, thuộc khu vực miền Tây Nam bộ.

Khu công nghiệp Long Hậu nằm trong tổng thể quy hoạch khu đô thị Cảng Hiệp Phước có diện tích 3.900ha, thuộc khu vực chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp “hướng ra biển Đông” của tỉnh Long An, cách đô thị mới Phú Mỹ Hưng 12km và hai cảng container quốc tế SPCT & cảng Sài Gòn Hiệp Phước 3km.

Đặc biệt là khi thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng, mở rộng nâng cấp hệ thống giao thông như hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh. Vì vậy đây là giải pháp tối ưu, điểm đến chiến lược cho các nhà đầu tư và xuất nhập khẩu tại khu vực phía Nam.

Với lợi thế sản phẩm chính là đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn với diện tích linh hoạt phù hợp với nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Tại đây, nhà đầu tư được hỗ trợ pháp lý thành lập doanh nghiệp và tuyển dụng lao động hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh ở chuẩn mực cao: đường xá, cây xanh, cảnh quan… đồng bộ bên cạnh các tiện ích như văn phòng Hải quan khu công nghiệp, nhà máy cung cấp nước sạch, nhà máy xử lý nước thải đạt chuẩn A, trạm biến áp, trạm cứu hỏa, đồn công an, trung tâm dịch vụ khu công nghiệp, Phòng khám đa khoa, nhà trẻ, siêu thị tiện ích Co-opfood  và đặc biệt là khu lưu trú với sức chứa hơn 6,000 người.

Vì thế, mang đến một cơ hội đầu tư rất lớn đối với những người đang đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt, tại đây các doanh nghiệp được phân khu theo từng ngành nghề và đảm bảo các chuẩn mực về môi trường theo pháp luật quy định.

Tại đây dành 18% diện tích cho cây xanh và trong mỗi doanh nghiệp, 20% diện tích được sử dụng cho mảng xanh. Hệ thống nước thải được thu gom và xử lý đạt tiêu chuẩn A và tái xử dụng hoàn toàn. Bên cạnh chứng chỉ ISO 14001:2015; Long Hậu cũng là KCN đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Điểm sáng cho các nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh

Thành lập vào ngày 23/05/2006, Công ty cổ phần Long Hậu là chủ đầu tư các dự án KCN Long Hậu với tổng diện tích gần 500 ha.15 năm thành lập và phát triển cho đến nay, đã có gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế tin tưởng và lựa chọn KCN Long Hậu làm nơi đặt trụ sở kinh tế, làm nhà xưởng sản xuất và kinh doanh thương mại.

ảnh 2
KCN Long Hậu tham gia gian hàng xúc tiến đầu tư tỉnh Long An 2021

Không chỉ dừng lại ở địa thế chiến lược, Long Hậu còn được biết đến là KCN xanh kiểu mẫu và là KCN cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất cho nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Đáng kể hơn số lượng doanh nghiệp Nhật Bản chiếm 50% tổng số lượng doanh nghiệp FDI, cho thấy thước đo về chất lượng và quản lý của LHC tại đây. Để có thế giữ vững tốc độ phát triển bền vững và vị thế hàng đầu, Long Hậu luôn nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

Đặc biệt, năm 2018 tiếp tục đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Long Hậu khi lần đầu tiên triển khai ứng dụng công nghệ số hóa vào website khu công nghiệp, xóa bỏ rào cản địa lý và ngôn ngữ, giúp doanh nghiệp trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ của Long Hậu mọi lúc mọi nơi.

Có thể nói, yếu tố tiên phong và luôn hướng đến khách hàng đã giúp Long Hậu là một trong số ít các khu công nghiệp tại Việt Nam được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao hiệu quả kinh doanh. Hiện KCN Long Hậu đang tiên phong đa dạng các giải pháp cho thuê theo nhu cầu doanh nghiệp, mang đến cho nhà đầu tư môi trường sản xuất hiệu quả và bền vững.

Bên cạnh các hoạt động xây dựng bên trong, KCN Long Hậu còn chuẩn bị đón các dự án bên ngoài thay đổi bộ mặt vùng, mở ra triển vọng thu hút đầu tư tích cực hơn như cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án tuyến metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè, dự án đại lộ Nguyễn Văn Linh – 10 làn xe… Đây là một trong các bước đệm chiến lược của Công ty cổ phần Long Hậu trong việc hướng sản phẩm đến thị trường châu Âu và Nam Á, góp phần nâng cao vị trí, năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư tỉnh Long An.

Ông Trần Hồng Sơn – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Long Hậu cho biết:  KCN Long Hậu hướng tới xây dựng một KCN xanh - sạch - đẹp, do vậy chúng tôi dành ra 33% quỹ đất để xây dựng các công trình công cộng. Vinh dự là Khu công nghiệp dẫn đầu Việt Nam, vào Top doanh nghiệp dưới 1 tỉ USD tốt nhất châu Á, KCN Long Hậu sẽ ngày càng nỗ lực phát huy lợi thế, tinh thần đột phá tiên phong và tích cực giữ vững vai trò cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, hướng tới xây dựng hệ sinh thái khu công nghiệp đa dạng và phát triển bền vững.

Là điểm sáng cho các nhà đầu tư, KCN Long Hậu tự tin sẵng sàng chuẩn bị các điều kiện thuận lợi để đón tiếp làn sóng chuyển dịch đầu tư sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Long An, qua đó đóng góp tích cực vào đổi mới tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung khi thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Minh Huế