Khuyến công Hưng Yên: Tạo cú huých phát triển công nghiệp nông thôn

Những năm qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc khuyến khích thúc đẩy công nghiệp phát triển.

Hoạt động khuyến công đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tạo việc làm cho nhiều lao động. Bên cạnh đó, hoạt động khuyến công cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận và thấu hiểu chủ trương của Nhà nước về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn.

Trong giai đoạn 2021 - 2023, Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Công thương, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hưng Yên tổ chức và triển khai 17 đề án với tổng kinh phí thực hiện là 3.320,297 triệu đồng, trong đó tập trung hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp cho 21 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn thuộc các ngành, nghề chế biến nông sản, sản xuất, gia công cơ khí, chế biến thực phẩm, sản xuất hàng da,....thiết thực, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng, đúng các quy định hiện hành.

Khuyến công
Ảnh chụp tại Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên

Ngoài ra, nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn có chất lượng, có giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển; khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn tận dụng tối đa thế mạnh các ngành nghề truyền thống, nguồn nguyên liệu, lao động kết hợp với ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại để sản xuất các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng năm 2022, Trung tâm đã xây dựng, tham mưu Sở Công thương Hưng Yên trình UBND tỉnh tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh, với kết quả đã lựa chọn 10 sản phẩm/bộ sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Và đăng ký tham gia bình chọn cấp khu vực và cấp quốc gia đã đạt được kết quả cao như 05 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNTTB cấp khu vực và 02 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2023.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động khuyến công, phát triển ngành Công Thương Hưng Yên vẫn luôn được chú trọng, xây dựng và triển khai theo đề án hằng năm. Việc triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông đã góp phần lan toả và nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh.

Huy Tưởng