Phát triển hoạt động khuyến công
-
Hội nghị Khuyến công phía Bắc 2025: Tăng tốc đổi mới, lan toả chuyển đổi xanh
Chiều 16/10, tại Tuyên Quang, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Tuyên Quang tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025.
-
Hôm nay 15/10, Nghị định 235/2025/NĐ-CP chính thức có hiệu lực: Bước ngoặt trong chính sách khuyến công quốc gia
Từ hôm nay ngày 15/10/2025, Nghị định số 235/2025/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong chính sách phát triển công nghiệp nông thôn của Việt Nam. Lần đầu tiên, “chuyển đổi số”, “sản xuất và tiêu dùng bền vững”, “chuyển đổi xanh” được đưa vào khung pháp lý về khuyến công, mở ra giai đoạn phát triển mới hiện đại, hiệu quả và thân thiện môi trường.
-
“Điều Rang Củi Hoàng Phú” Tự hào sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia 2025
Bộ Công Thương vừa công bố 108 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt danh hiệu Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia lần thứ VI – năm 2025.
-
Khuyến công Đà Nẵng: Hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp tạo động lực đổi mới sản xuất
Chương trình khuyến công địa phương giai đoạn 2021-2025 tại Đà Nẵng đã chứng minh hiệu quả rõ rệt của hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp, khi Nhà nước hỗ trợ, định hướng và doanh nghiệp chủ động đầu tư.
-
Cà Mau ban hành Chương trình Khuyến công giai đoạn 2026–2030: Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển bền vững
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành Chương trình Khuyến công giai đoạn 2026–2030, nhằm huy động hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, gắn với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, bền vững và xanh.
-
Đà Nẵng: Nguồn vốn khuyến công tiếp sức doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển bền vững
Thông qua chương trình khuyến công, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã mạnh dạn đầu tư đổi mới máy móc, thiết bị hiện đại, giúp tăng năng suất, giảm tiêu hao năng lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm.
-
Tôn vinh 108 sản phẩm CNNT tiêu biểu quốc gia năm 2025: Khẳng định bản sắc, nâng tầm giá trị hàng Việt
Tối 3/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI – năm 2025.
-
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025: Lan tỏa giá trị sản phẩm Việt
Chiều 3/10, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Royal City (Hà Nội), Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2025, do Bộ Công Thương chủ trì, thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 32 tỉnh, thành phố trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dự và phát biểu khai mạc.
-
Nghệ An thực hiện Nghị định 32: Bước tiến rõ rệt nhưng vẫn còn điểm nghẽn
Sau hơn một năm triển khai Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN), Nghệ An ghi nhận nhiều kết quả khả quan trong quy hoạch, đầu tư hạ tầng và thu hút doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng bộc lộ những khó khăn cần tháo gỡ để CCN phát triển bền vững, đồng bộ hơn.
-
Quảng Ninh tăng tốc phát triển cụm công nghiệp, tạo động lực mới cho kinh tế địa phương
Với 16 cụm công nghiệp đã thành lập, nhiều dự án hạ tầng được triển khai đồng bộ, tỉnh Quảng Ninh đang khẳng định bước đi bài bản trong quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN), góp phần thu hút đầu tư, tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
Đẩy mạnh ứng dụng thiết bị tiên tiến trong sản xuất cơ khí, cơ sở công nghiệp nông thôn Bắc Ninh nâng cao sức cạnh tranh
Những năm qua, Bắc Ninh luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các tập đoàn lớn có vốn đầu tư nước ngoài như Samsung, Canon, Nokia... cùng hàng trăm cơ sở trong lĩnh vực sản xuất cơ khí.
-
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Trị: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Trị đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương.
