Lãnh đạo Bộ Công Thương kiểm tra công trường Nhà máy Thủy điện Hoà Bình mở rộng

Ngày 3/1, tại Hòa Bình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An và đoàn công tác có buổi kiểm tra công trường và làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác thi công Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.
thu truong 1
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham gia buổi kiểm tra còn có ông Phạm Nguyên Hùng – Phó Cục trưởng Cục Điện lực và NLTT, ông Phạm Trọng Thực – Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương).

Tập đoàn Điện Việt Nam (EVN) có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, cùng lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Điện 1, các đơn vị tham gia thi công dự án.

Theo ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN, sau khi dự án được phép thi công trở lại, EVN đã chỉ đạo Ban QLDA Điện 1 và các nhà thầu lập biện pháp tổ chức thi công để bù lại thời gian tạm dừng thi công (10 tháng). Do việc tháo dỡ đê quây cửa nhận nước chỉ được thực hiện vào đầu mùa khô, vì vậy dự kiến tiến độ phát điện tổ máy 1 vào tháng 6/2025 và tổ máy 2 vào tháng 7/2025.

Báo cáo của Ban QLDA Điện 1, khối lượng thi công đến nay đã đạt 88% kế hoạch đào đất cửa nhận nước; phần hố móng nhà máy đã đào đá đạt 38% kế hoạch; bê tông tường chắn đạt 89%; đào và gia cố hầm phụ đạt 86%; ngách thứ nhất đã đào được 48m và tiếp cận hầm chính số 01 và số 02,…

Đối với hạng mục quan trắc, công trường đã xây dựng 10 mốc quan trắc phạm vi cửa nhận nước nhà máy. Kết quả quan trắc cho thấy giá trị chuyển dịch các hạng mục: cột điện 500kV, cột điện 110kV, sân để xe khu vực tượng đài Bác, phạm vi mái đào cửa nhận nước, phạm vi đường 122 nhà máy đều nhỏ hơn sai số cho phép. Ngoài ra, kết quả quan trắc nổ mìn cho thấy các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép.

thu truong 1
Đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, sáng ngày 3/1/2023

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An chỉ đạo Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư và Ban QLDA Điện 1 để kịp thời giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc, không để phát sinh vấn đề mới.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An cũng đề nghị EVN cần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, nhằm đảm bảo tiến độ phát điện vào năm 2025. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong đầu tư xây dựng và đặc biệt chú trọng công tác an toàn.

 

Chiến Thắng