Marcus Rashford đã chiều lòng Erik ten Hag để chơi tiền đạo cắm cho Manchester United

Bản hợp đồng mới của MU là tiền đạo Rasmus Hojlund đang gặp phải chấn thương nên Marcus Rashford phải gánh trách nhiệm dẫn dắt hàng công của Manchester United.
Marcus Rashford

Marcus Rashford là người có ít lần chạm bóng nhất trên sân sau 20 phút trong trận đấu của Manchester United với Wolves vào vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mùa 2023 - 2024. Marcus Rashford chỉ có được 4 lần chạm bóng ở khoảng thời gian đó và có 38 lần chạm bóng sau 90 phút thi đấu trên sân, đó là con số ít nhất so với tất cả các cầu thủ của Manchester United, và ít hơn cả trung vệ Lisandro Martinez, người đã bị thay ra từ hiệp một.

Bản hợp đồng mới của MU là tiền đạo Rasmus Hojlund đang gặp phải chấn thương nên Marcus Rashford phải gánh trách nhiệm dẫn dắt hàng công của Manchester United, nhưng anh ấy đã gần như bị cô lập hoàn toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Marcus Rashford

Đây có lẽ là một màn trình diễn đầy thất vọng và sự trở lại thi đấu kém hiệu quả của Marcus Rashford, nhưng anh ấy sẽ phải cải thiện phong độ của mình khi thiếu những pha chạm bóng tinh tế trong thời gian tới vì việc chơi ở vị trí tiền đạo cắm cần phải có sự nhạy cảm hơn.

Ví dụ điển hình là Erling Haaland của Manchester City, hiện là tay săn bàn tốt nhất của đội bóng và anh ấy thường có những trận đấu đáng quên cho Manchester City nhưng lại không hay bị chỉ trích bởi sau đó anh biết cách bùng nổ và ghi bàn.

Với Haaland sẽ không quan tâm đến cách thức anh ấy ghi bàn như thế nào bởi mục tiêu chính là anh ấy chỉ là ghi bàn. Anh ấy là một tay săn bàn bẩm sinh, một mẫu tiền đạo cắm cổ điển và tất nhiên anh ấy không ngại mất tích trong trận đấu nhưng anh ấy sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm thích hợp để ghi bàn.

Rashford thì khác bởi không phải một tiền đạo bẩm sinh. Mặc dù anh ấy có thể hoạt động hiệu quả ở trung lộ theo sơ đồ chiến thuật của HLV, nhưng vị trí tốt nhất của anh ấy là ở hành lang bên trái và việc chơi ở vị trí đó cho phép anh ấy tham gia các tình huống tấn công và chạm bóng nhiều hơn.

Marcus Rashford

Điều đó có thể giải thích tại sao Marcus Rashford lại gây thất vọng trước Wolves, vì anh ấy không quen với việc ít chạm bóng như vậy. Marcus Rashford muốn có bóng, đi bóng, anh ấy muốn di chuyển ở vị tiền đạo cánh và sử dụng tốc độ thay vì chơi quay lưng về phía khung thành.

Khi được hỏi thì Marcus Rashford luôn khá thờ ơ khi được hỏi về vị trí mà mình yêu thích hơn cả, bởi Rashford muốn trở thành một cầu thủ kỷ luật và tuân thủ theo HLV nhưng trước đây anh ấy đã thừa nhận rằng anh ấy cảm thấy tự nhiên hơn khi ở hành lang cánh trái.

Marcus Rashford

Huấn luyện viên yêu cầu và sắp xếp Rashford chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Rashford sẽ không bao giờ từ chối nhưng với màn trình diễn của anh ấy trong trận đấu với Wolves vừa qua đã nói lên rằng anh không hợp với vị trí đó.

Marcus Rashford đã rất nỗ lực để thích nghi với vị trí tiền đạo, nhưng chúng ta không thể phủ nhận anh là một cầu thủ nguy hiểm hơn bên cánh trái.

Khi Hojlund trở lại sau chấn thương và việc Marcus Rashford có thể dạt cánh có thể là một phương án tối ưu nhất cho Manchester United trong mùa giải năm nay.

Thái Dương