Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Long An: Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Long An (MB Long An) chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 14/2/2012. Sau gần 10 năm có mặt trên địa bàn tỉnh, MB Long An đang không ngừng đổi mới, phát triển và ngày càng khẳng định được vị thế trong cung cấp nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kết thúc năm 2020, MB Long An vẫn có sự tăng trưởng mạnh về quy mô cho vay và huy động vốn. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt khi các chỉ số về nợ quá hạn và nợ xấu đều thấp hơn nhiều so với mức bình quân của ngành.

Có được kết quả trên, MB Long An đã tập trung đẩy mạnh phát triển tín dụng bền vững đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thực hiện chủ trương chia sẻ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, MB Long An đã tích cực thực hiện các giải pháp cơ cấu nợ, hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đối với các nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Cùng với hệ thống MB, MB Long An đã tập trung tối ưu hóa quy trình, đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ, tất cả những quy trình này đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ số, đảm bảo đơn giản, bảo mật, an toàn. Với ứng dụng công nghệ trên App MBBank, hiện 90% giao dịch tại MB Long An được thực hiện trên kênh giao dịch điện tử. Tất cả khách hàng MB Long An đều được miễn phí chuyển khoản 24/7 trọn đời tới mọi ngân hàng. Đồng thời, các khách hàng cá nhân khi đăng ký sử dụng App MB Bank sẽ được miễn toàn bộ các loại phí trong năm 2021. Bên cạnh sản phẩm tài khoản số đẹp 13 số như hiện tại, khách hàng có thể lựa chọn thêm cho mình số tài khoản chỉ có 10 số - chính là số điện thoại của khách hàng. Số tài khoản 10 số mới này sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính của cá nhân. Hơn nữa, khách hàng có thể hoàn toàn tự thao tác mở tài khoản “trùng số điện thoại” trên ứng dụng App MBBank hoàn toàn miễn phí thông qua triển khai công nghệ định danh điện tử eKYC.

Ông Trần Văn Tướng - Giám đốc MB Long An

Ông Trần Văn Tướng - Giám đốc MB Long An cho biết: MB Long An xác định ngân hàng số là hạt nhân cho sự phát triển bền vững của chi nhánh và toàn hệ thống. Theo đó, Chi nhánh đã giới thiệu ứng dụng App MBBank dành cho khách hàng cá nhân và Biz MBBank dành cho khách hàng doanh nghiệp với nhiều tiện ích ưu việt tới khách hàng như: vay vốn; thanh toán tiền điện, nước, học phí, viễn thông; chuyển tiền quốc tế online qua App… Bên cạnh đó, MB Long An tập trung đẩy mạnh phát triển tín dụng bền vững đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh như: nhóm ngành gạo, bất động sản khu công nghiệp, hàng tiêu dùng, thi công và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng, các ngành nhựa và hóa chất…

Bên cạnh đó, MB Long An luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, chia sẻ vì cộng đồng. Đặc biệt trong thời gian gần đây, MB Long An đã đồng hành, chăm lo cho đời sống, góp phần giúp bộ đội biên phòng tỉnh làm tốt nhiệm vụ chống Covid-19; ủng hộ chương trình Tết cho người nghèo, chăm lo cho các bà mẹ Việt Nam…

MB Long An thăm hỏi, tặng quà, chung tay cùng chiến sỹ biên phòng tuyến biên giới tỉnh Long An chống dịch Covid - 19

Trong thời gian tới, MB Long An tiếp tục bám sát định hướng phát triển của địa phương, nỗ lực đoàn kết, xây dựng MB Long An trở thành ngân hàng được người dân tín nhiệm, tập trung thực hiện tốt các giải pháp đột phá để đem sản phẩm tiện ích ngân hàng đến với mọi khách hàng một cách thuận tiện nhất. Cụ thể, đẩy mạnh giao dịch ngân hàng số với sản phẩm số chủ lực là ứng dụng App MBBank; chủ động tiếp cận doanh nghiệp đầu tư mới tại địa bàn tỉnh để giới thiệu các gói sản phẩm tín dụng ưu đãi nhằm cùng các KCN thu hút đầu tư; đẩy mạnh bán lẻ khách hàng cá nhân, tập trung chính vào sản xuất kinh doanh và bất động sản xung quanh các KCN; mở phòng giao dịch Bến Lức, Cần Giuộc, đưa luồng giá trị MB gần hơn nữa với khách hàng tại địa bàn huyện trong tỉnh. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An.

Cảnh Hưng