Nhà Khang Điền (KDH): Dự án The Privia gần như đã bán hết, đẩy nhanh triển khai các dự án khác

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã cổ phiếu KDH) cho biết hơn 1.000 căn hộ tại dự án The Privia đã gần như được bán hết. Hiện công ty đang tập trung hoàn thiện pháp lý tại loạt dự án tiềm năng khác.
Nhà Khang Điền
Dự án The Privia với hơn 1.000 căn hộ của Nhà Khang Điền đã được bán gần hết.

Theo chia sẻ mới đây của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã cổ phiếu KDH - sàn HoSE), tính đến hết tháng 2/2024, dự án chung cư Privia đã gần như hoàn tất việc bán hàng. Dự án này toạ lạc tại Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh, có tổng diện tích đất 1,84 ha với 1.043 căn hộ chung cư. Diện tích các căn hộ trung bình tại dự án này là 60 m2 với giá bán ước tính khoảng 50 triệu đồng/m2.

Việc bàn giao nhà cho người mua tại dự án The Privia kỳ vọng sẽ được Nhà Khang Điền thực hiện trong nửa sau năm 2024. Bên cạnh đó, Nhà Khang Điền cũng xây dựng kế hoạch bán khoảng 160 sản phẩm thấp tầng tại dự án Clarita (TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh). Các căn hộ tại dự án này có giá dao động từ 150 triệu đồng - 180 triệu đồng/m2.

Hãng chứng khoán Rồng Việt Securities (VDSC) hiện dự báo doanh thu năm nay của Nhà Khang Điền đạt 4.700 tỷ đồng, tăn 125% so với năm 2023, chủ yếu đến từ việc bàn giao tại dự án The Privia.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế của Nhà Khang Điền có thể đạt 981 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2023 với biên lợi nhuận ròng ở mức 21% do dự án The Privia là các sản phẩm cao tầng vốn có biên lợi nhuận thấp hơn so với các sản phẩm thấp tầng.

Nhà Khang Điền
 Tiến độ triển khai các dự án hiện hữu của Nhà Khang Điền. (Nguồn: Nhà Khang Điền, VDSC)

Chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển trong thời gian tới, ban lãnh đạo Nhà Khang Điền cho biết sẽ tập trung vào hoàn thiện pháp lý các dự án tiềm năng tại TP.Hồ Chí Minh, để có thể đẩy mạnh việc xây dựng và bán hàng trong giai đoạn 2025 - 2026. Đây là giai đoạn được kỳ vọng thị trường bất động sản hoàn toàn hồi phục.  

Theo đánh giá của VDSC, Nhà Khang Điền có thể hoàn thành việc đóng tiền sử dụng đất của dự án Khu đô thị Solina và dự án Khu dân cư Phong Phú 2 trong năm nay; cả hai dự án này đều nằm tại H.Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh.

Trong đó, dự án Khu đô thị Solina có quy mô 16,7 ha với 500 sản phẩm thấp tầng, hiện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1. Dự án Khu dân cư Phong Phú 2 có diện tích 132 ha, đã giải phóng mặt bằng được 90% diện tích và dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ trong năm nay.

Giá cổ phiếu KDH Nhà Khang Điền
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu KDH của Nhà Khang Điền từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Nhà Khang Điền (KDH) muốn chào bán riêng lẻ 110 triệu cổ phiếu cho loạt quỹ đầu tư" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ngoài ra, công ty sẽ tập trung thực hiện thành công việc phát hành 110 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược trong thời gian tới, ban lãnh đạo Nhà Khang Điền cho biết.

Nếu kế hoạch phát hành trên diễn ra thành công, Nhà Khang Điền sẽ thu về khoảng 3.000 tỷ đồng, nhằm thanh toán các khoản vay ngân hàng tại công ty con - Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Phúc nhằm tránh áp lực nợ vay trong giai đoạn 2024 - 2025.

Nhà Khang Phúc là công ty con do Nhà Khang Điền sở hữu trực tiếp 100% vốn điều lệ. Đây cũng là công ty con có vốn điều lệ lớn nhất trong 30 công ty con hiện tại của Nhà Khang Điền với 3.400 tỷ đồng.

Nhà Khang Phúc cũng là chủ đầu tư của dự án The Privia (quy mô 1,84 ha) và dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng (quy mô 109,9 ha).

Duy Quang