Nhiều cơ hội việc làm khi theo học ngành Công nghệ dệt, may Trường Đại học Sao Đỏ

Trên 90% sinh viên sinh viên theo học ngành Công nghệ dệt, may tại Trường Đại học Sao Đỏ hiện nay có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Được học trong môi trường với cơ sở vật chất hiện đại; có nhiều lựa chọn trong việc làm thêm để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm; ra trường có việc làm ngay đúng chuyên ngành đào tạo… đó là những lợi thế của sinh viên học ngành Công nghệ dệt, may tại Trường Đại học Sao Đỏ hiện nay.

Trung tâm Thực hành và Thiết kế thời trang có đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Sinh viên được học tập và thiết kế thời trang trên các phần mềm chuyên ngành như: AccuMark, Lectra, Optitex, Coreldraw, máy vẽ sơ đồ, bảng số hoá các chi tiết…

Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại các phòng thực hành chuyên dụng như: Phòng thực hành cắt và chuẩn bị phôi liệu; phòng thực hành thiết kế thời trang; phòng tự động hóa ngành may… với các thiết bị hiện đại: máy may điện tử, máy in cắt mẫu tự động được kết nối với các phần mềm chuyên ngành, học liệu đảm bảo tốt cho quá trình học tập và thực hành, thực nghiệm của sinh viên.

Đại Học Sao Đỏ

Sinh viên có nhiều lựa chọn để làm thêm, phù hợp với chuyên ngành Công nghệ dệt, may

Thành phố Chí Linh (Hải Dương) là một thành phố trẻ với sự phát triển nhanh về kinh tế-xã hội....  Tại đây có rất nhiều công ty may, tiệm may, shop thời trang... cần sinh viên ngành may làm việc bán thời gian. Chính vì vậy, sinh viên có thể tìm kiếm được nhiều việc làm thêm phù hợp với chuyên ngành của mình khi có nhu cầu.

Trong quá trình học sinh viên ngành Công nghệ dệt, may được lĩnh hội nhiều kiến thức chuyên sâu: mỹ thuật trang phục; thiết kế thời trang; thiết kế mẫu các sản phẩm may từ phổ thông đến cao cấp; kỹ thuật cắt may các trang phục từ cơ bản đến phức tạp; nghiên cứu và phát triển quá trình công nghệ may trong doanh nghiệp; quản lý chất lượng sản phẩm; thiết kế và điều hành dây truyền may trong các doanh nghiệp may... sinh viên có thể áp dụng những kiến thức này vào thực tế rất tốt.

Bởi vậy việc vừa đi học, vừa đi làm sẽ mang đến nhiều lợi ích giúp cho sinh viên được thực hành nhiều hơn, linh hoạt và nhạy bén hơn. Nhiều sinh viên ngay từ năm thứ nhất đã có thể sắp xếp thời gian vừa đi học trên giảng đường, vừa có thể đi làm thêm bán thời gian (part-time) cho các tiệm may, shop thời trang.

Tùy theo lượng kiến thức đã học trong trường các bạn có thể đảm nhiệm từ công việc nhỏ nhất như nhân viên chăm sóc khách hàng, tư vấn hay nhân viên sale đến những công việc đòi hỏi cần phải có kỹ năng may, cắt hay thiết kế mẫu...

Sao Đỏ

Sinh viên Vũ Thị Thùy Linh học lớp DK11-May là một trong số những sinh viên lựa chọn cách vừa đi học, vừa đi làm để bồi dưỡng thêm kiến thức thực tế, Linh cho biết: “Mình đã đi làm thêm từ năm thứ nhất tại tiệm may áo dài Bảo Hân. Công việc hiện tại của mình là tư vấn cho khách. Làm ở đây thời gian thoải mái, lại ngay gần trường, không phải đi lại vất vả.

Điều thích nhất là bất cứ lúc nào rảnh đều có thể làm thêm được”. Lựa chọn cách vừa đi học, vừa đi làm, Linh đã và đang định hướng cho mình con đường đi đúng và thực tế nhất: “Với mình thu nhập từ việc làm thêm khi còn đang đi học không quan trọng bằng việc mình học và thực hành được tay nghề. Đi làm thêm sẽ biến lý thuyết thành kiến thức của mình ngay sau khi học trên lớp”.

Sao Đỏ

  Đối với thầy, cô của khoa May và Thời trang – Trường Đại học Sao Đỏ khi nói về vấn đề vừa học vừa làm của sinh viên, cô Nguyễn Thị Hằng – Giảng viên khoa May và Thời trang cho biết “Có rất nhiều sinh viên của khoa ngay từ năm thứ nhất đã lựa chọn cách vừa đi học, vừa đi làm thêm để trau dồi kiến thức thực tế cho chuyên ngành của mình.

Ở thành phố Chí Linh, các em có thể dễ dàng tìm được việc làm thêm ngoài giờ học. Các bạn đều có thể làm việc tại các xưởng may tư nhân, shop thời trang, một vài nhãn hiệu thời trang lớn với công việc đơn giản như: May đồng phục, làm sale, chăm sóc khách hàng, quản lý đơn hàng...

Tôi nghĩ, những công việc này rất đáng khích lệ đối với sinh viên ngành may – một ngành học đòi hỏi phải có kiến thức thực hành nhiều trong quá trình học. Tuy nhiên, các bạn cần biết sắp xếp thời gian học và đi làm sao cho đảm bảo tiến trình học của mình”.

Sao Đỏ
Trên 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay tại các công ty lớn trên cả nước

Để sinh viên ngành Công nghệ dệt, may sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay và làm đúng chuyên ngành, nhà trường đã đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với hàng chục doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong lĩnh vực may mặc, thiết kế thời trang trong nước và nước ngoài.

Đặc biệt, nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với các công ty, doanh nghiệp và tập đoàn may mặc lớn trong cả nước như: Côngty TNHH May Tinh Lợi, Công ty TNHH Regina MiracleInternational Việt Nam,… hàng năm các công ty này đã về trường tuyển dụng các vị trí việc làm đối với sinh viên năm thứ 4 của nhà trường.

Đặc biệt, những sinh viên có năng lực chuyên môn tốt, có kinh nghiệm làm việc thực tế, có kỹ năng nghề, kỹ năng mềm tốt đều được ưu tiên tuyển dụng vào các vị trí phù hợp với chuyên ngành.

Sao Đỏ

Điển hình sinh viên ngành công nghệ may khóa 9 vừa mới ra trường đã có nhiều bạn được tuyển dụng luôn vào các vị trí phù hợp với chuyên ngành. Trong đó có cựu sinh viên Nguyễn Duy Dự - DK9 May, sau khi tốt nghiệp đã được Công ty TNHH May Tinh Lợi 2 (Hải Dương) tuyển dụng và làm việc tại phòng CMD với công việc chính là nghiên cứu và chỉnh sửa rập trên phần mềm Gerber Accumark.

Khi được làm việc đúng chuyên ngành của mình tại một công ty lớn em cho biết: “Sau khi tốt nghiệp, em ứng tuyển vào Công ty May Tinh Lợi. Trước đó, em đã được nhà trường kết nối cho sinh viên ngành Công nghệ dêt, may thực tập tại Công ty. Đây là cơ hội cho sinh viên chúng em không chỉ được cọ sát với thực tế tại doanh nghiệp nâng cao kỹ năng thực hành mà còn tạo cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp”.

Sao Đỏ

 Cũng giống như Nguyễn Duy Dự, lớp DK9 – May còn có Phan Thị Thảo Linh sau khi tốt nghiệp đã ứng tuyển ngay vào vị trí chuyên viên phòng thiết kế của Công ty TNHH Nam Đồng (Thái Bình). Linh cho biết: “Công việc hiện tại em đảm nhiệm là tiếp nhận đơn hàng và thiết kế rập.

Với chương trình đào tạo của nhà trường gắn lý thuyết với thực tiễn sản xuất, trong quá trình học được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đã giúp em tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại Trường Đại học Sao Đỏ cùng sự nỗ lực học hỏi trong quá trình làm việc, hiện tại em đã đảm nhiệm tốt công việc tại công ty”.

Còn cựu sinh viên Nguyễn Thị Thúy Ngân - DK9 May, hiện đang làm tại Công ty TNHH Phát triển và Dịch vụ thương mại Kim Sơn (Hải Dương) cho biết: “Hiện tại em đang đảm nhiệm công việc chính là phân tích bảng mẫu và triển khai sản xuất mã hàng của công ty. Công việc rất phù hợp với chuyên ngành em học, các kiến thức học trong trường chúng em đã được lĩnh hội và áp dụng rất tốt ngoài doanh nghiệp nên trong quá trình làm tại công ty không có khó khăn gì...”.

Theo số liệu khảo sát của Trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên ngành Công nghệ May sau khi tốt nghiệp có việc làm là trên 90%, một số sinh viên tự mở shop thời trang và mở tiệm may tại gia đình để khởi nghiệp bằng chính ngành nghề mình lựa chọn. Đây cũng là một trong những hướng đi được nhiều bạn sinh viên ấp ủ ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Bởi: “Khởi nghiệp khi đang là sinh viên có thể không phải là con đường lựa chọn của tất cả, tuy nhiên giảng đường lại là nơi tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể khởi nghiệp ngay từ năm thứ nhất khi bạn đã có đam mê cháy bỏng trong lĩnh vực nào đó với tinh thần sẵn sàng chịu khó, chịu khổ, ham học hỏi... chắc chắn sẽ thành công” – Đó là những gì mà Tổng Giám đốc hãng thời trang YODY - Nguyễn Viết Hòa đã từng nói chuyện với sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ về câu chuyện thành công của anh. Cũng chính từ câu nói này, nhiều sinh viên đã nhận thức đúng đắn về việc học, việc làm để từng bước trang bị cho mình hành trang tri thức, kỹ năng chuyên môn để sẵn sàng bước vào cuộc sống với ngành nghề mình lựa chọn.

Thanh Lan