Panasonic hợp tác với Grab Việt Nam cung cấp giải pháp không khí trên xe GrabCar Y tế

Panasonic vừa hỗ trợ 150 thiết bị phát nanoe™ X lọc không khí và khử mùi (“Thiết bị phát nanoe™ X”) trên 150 xe GrabCar Y tế. Chương trình hợp tác nằm trong những nỗ lực chung của hai bên nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

150 xe GrabCar Y tế được lắp đặt Thiết bị phát nanoe™ X bao gồm 110 xe tại TP.HCM và 40 xe tại Hà Nội, với mục đích cải thiện chất lượng không khí, sự an toàn và tiện nghi khi di chuyển cho các bệnh nhân COVID-19 đã điều trị khỏi bệnh, nhân viên y tế, và các đối tác tài xế Grab.

Đội xe GrabCar Y tế được Grab Việt Nam triển khai tại TP.HCM từ ngày 20/08/2021 nhằm chuyên chở miễn phí nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) từ bệnh viện về nhà, chở bệnh nhân COVID-19 đã điều trị khỏi bệnh, được phép xuất viện về nơi cư trú và thực hiện một số yêu cầu cấp bách trong công tác phòng chống dịch của chính quyền thành phố. Tính đến ngày 05/9/2021, GrabCar Y tế đã thực hiện hơn 3.000 chuyến xe miễn phí đưa người khỏi COVID-19 và nhân viên y tế về nhà an toàn.

Panasonic hợp tác Grab Việt Nam làm sạch không khí trên xe
Panasonic hỗ trợ 150 thiết bị phát nanoe™ X lọc không khí và khử mùi trên 150 xe GrabCar Y tế.

Với sự hỗ trợ của công nghệ nanoe™ X đã được Panasonic phát triển tại Nhật Bản từ năm 1997, giúp tăng cường chất lượng không khí, Panasonic và Grab mong muốn tạo ra không gian di động tiện nghi hơn, an toàn hơn.

nanoe™ X là công nghệ nguyên tử hóa tĩnh điện thu thập hơi ẩm trong không khí và sử dụng điện áp cao để tạo ra số lượng lớn "các gốc hydroxyl bọc trong nước". Gốc hydroxyl (OH) có khả năng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn và vi rút. Điểm đặc trưng của các gốc (OH) là tính oxy hóa cao và không tồn tại được lâu. Tuy nhiên, “các gốc hydroxyl bọc trong nước” đã được chứng minh có thời gian tồn tại lâu hơn và phân tán rộng hơn. nanoe™ X được sử dụng trong nhiều thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, máy điều hòa không khí, máy giặt, và tủ lạnh, cũng như trong xe hơi, tàu hỏa, và các thiết bị điều hòa thương mại nhờ sự đa dạng trong lợi ích mà công nghệ nanoe™ X mang lại như khả năng khử mùi*1, ức chế vi khuẩn*2 và tác nhân gây dị ứng*3. nanoe™X có hiệu quả ức chế cả vi rút trong không khí và bám dính trên các bề mặt. Đặc biệt, Texcell*4 đã xác minh được hiệu quả ức chế vi rút SARS-CoV-2 của nanoe™ X nhờ gốc OH bọc trong nước*5 .Thử nghiệm ức chế vi rút được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Thiết bị phát NanoeTM X
Thiết bị phát nanoe™X Panasonic được thiết kế cấp điện bằng cổng USB và nhỏ gọn, vừa đủ với khay đựng cốc trên xe hơi, giúp thiết bị dễ dàng tạo và phát nanoe™X để lọc sạch không khí bên trong xe hơi.

Trước đó, Panasonic và Grab đã hợp tác trong dự án lắp đặt miễn phí thiết bị phát nanoe™ X trên 2.000 xe GrabCar tại Hà Nội và TP.HCM, trong bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm và đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng không khí sạch toàn diện. Hoạt động này nằm trong dự án hợp tác triển khai lắp đặt thiết bị trên phạm vi 5 thành phố lớn - Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta, Hà Nội và TP.HCM với tổng số xe GrabCar được lắp đặt miễn phí thiết bị là 5.500 xe.

Ở lĩnh vực Phương tiện di chuyển cũng như nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết bị gia dụng, xe hơi đến các sản phẩm liên quan đến nhà ở, Panasonic theo đuổi việc hiện thực hóa "KHÍ SẠCH SỐNG CHẤT" với công nghệ làm sạch nanoe™ độc quyền ứng dụng trong nhiều giải pháp không khí toàn diện.

Hợp tác với Grab là một trong chuỗi các hoạt động của Panasonic bên thềm kỷ niệm 50 năm Panasonic chính thức hoạt động tại Việt Nam (1971 – 2021). Panasonic đã tuyên bố định hướng kinh doanh trong 50 năm tiếp theo, trở thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người, song song với việc đề xuất giải pháp cho các vấn đề cấp bách của xã hội, khẳng định nỗ lực của Panasonic để hiện thực hóa sứ mệnh mang tới cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người tiêu dùng Việt Nam.

Về Tập đoàn Panasonic

Tập đoàn Panasonic là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ và giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Với lịch sử hơn 100 năm, tập đoàn đã vươn rộng ra phạm vi toàn cầu và hiện nay đã có 528 công ty con và 72 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới với doanh thu ròng hợp nhất của tập đoàn là 7,49 nghìn tỉ yen cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31.3.2020. Cam kết vươn tới những giá trị mới thông qua sự sáng tạo trên mọi lĩnh vực, tập đoàn luôn nỗ lực tạo ra một cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn cho khách hàng.
Thông tin về tập đoàn và thương hiệu Panasonic truy cập website: https://www.panasonic.com/global.

Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam

Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến nay, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 8 công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (PRDCV), 5 công ty sản xuất bao gồm Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN), và Công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực khoảng 7.000 người. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, giáo dục và môi trường hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững SDGs.
Thông tin về công ty và các hoạt động tại Việt Nam, truy cập website: http://panasonic.com/vn/

Về Grab

Grab là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hằng ngày đến người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác thương nhân, và các đại lý. Grab cung cấp đa dạng các dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và hàng tiêu dùng, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính tại 428 thành phố thuộc 8 quốc gia.

Nguyên Hà