Quả "vải vàng" Việt Nam được chào đón tại Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp cùng với Công ty kinh doanh nông sản 4waysfresh thực hiện sự kiện quảng bá quả vải Việt Nam tại chợ đầu mối rau quả của thành phố Adelaide.

Vải U hồng Việt Nam, lô hàng thu hoạch sớm để xuất khẩu đợt một, vừa mới chính thức cập cảng Australia và ra mắt người tiêu dùng tại hai bang Tây Australia và Nam Australia.

Tiếp nối chiến dịch quảng bá xây dựng thương hiệu cho loại quả "vải vàng may mắn" này, cùng với thông điệp tiêu chuẩn an toàn hàng đầu thế giới, ngày 19/6, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp cùng với Công ty kinh doanh nông sản 4waysfresh thực hiện sự kiện quảng bá quả vải Việt Nam tại chợ đầu mối rau quả của thành phố Adelaide (bang Nam Australia).

Mặc dù tiết trời giá rét (hiện tại Australia đang là mùa Đông) và các lệnh hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang được áp dụng nghiêm ngặt, nhiều chủ cửa hàng, siêu thị, các nhà nhập khẩu nông sản tiềm năng vẫn tìm đến địa điểm tổ chức nhằm tìm hiểu, thống nhất cách tiếp thị, đồng thời mua hàng về bán.

Các nhà bán lẻ cho biết cảm thấy được khích lệ, yên tâm khi có chương trình quảng bá xây dựng thương hiệu đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau khi 9 tấn vải U hồng Thanh Hà do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu sang thị trường Australia hoàn thành thủ tục thông quan, mọi công tác phân phối và quảng bá mặt hàng này đã lập tức được triển khai, đồng bộ trên hai thị trường tiêu thụ chính là bang Tây Australia và Nam Australia.

Theo ông Nguyễn Phú Hòa, quả vải Việt Nam khi cập bến Australia vẫn giữ nguyên được độ tươi mới và màu sắc vàng ánh hồng hấp dẫn. Ông tin rằng người tiêu dùng Australia sẽ ngày càng biết tới nhiều hơn thương hiệu vải này, một loại quả vàng may mắn có xuất xứ từ Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải theo yêu cầu của Bộ Công Thương Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo và được sự ủng hộ của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydney, Tổng Lãnh sự quán tại Perth để chuẩn bị tiến hành cho chiến dịch này tại nhiều bang của Australia.

quả vải u hồng
Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải,Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Australia tổ chức cuộc thi quảng bá hình ảnh quả vải Việt Nam tại thị trường này

Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu đã được Thương vụ giới thiệu và trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp cho các lô hàng vận chuyển bằng tàu biển.

Ngoài ra, Thương vụ cũng phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Australia tổ chức cuộc thi quảng bá hình ảnh quả vải Việt Nam tại thị trường Australia, cũng như xây dựng nhiều hoạt động quảng bá khác, bao gồm giới thiệu quả vải Việt Nam trên mạng xã hội, quảng bá trên ứng dụng trực tuyến của thương vụ, đi kèm với những biện pháp tiếp thị truyền thống…

Tại thị trường bang Tây Australia, việc phân phối vải U hồng đã được thực hiện từ ngày 18/6. Ông Lý Hoàng Duy, Giám đốc Công ty 4waysfresh chia sẻ, vải U hồng - với tên tiếp thị là Golden Lychees - đã được đặt mua hết chỉ trong một ngày và tại bang Nam Australia, việc tiêu thụ cũng có triển vọng sẽ hoàn thành nhanh chóng.

Cũng theo ông Lý Hoàng Duy, sau thành công của lô hàng 9 tấn vải U hồng đợt một, tới đây công ty này sẽ tiếp tục nhập khẩu thêm các lô hàng tiếp theo, dự kiến lên đến 18 tấn vải mỗi tuần.

Ngoài ra, công ty này đang nghiên cứu nhập khẩu măng tây của Việt Nam theo đề nghị của Thương vụ, để giới thiệu mặt hàng nông sản tươi không phải đàm phán mở cửa thị trường này vào Australia.

Tháng 5/2020, hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia đạt hơn 22,6 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

 

Hạ An