vải thiều
-
Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn vải Trung Quốc, Mexico
Sau nhiều nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thực được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều thông qua “cầu nối” Thương vụ
Từ những thị trường “láng giềng” trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore,… đến các thị trường khó tính hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Anh,… vải thiều Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia/vùng lãnh thổ. Trong kết quả này không thể không kể đến những đóng góp của hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài khi đã tích cực phát huy vai trò “cầu nối”xúc tiến thương mại thời gian qua.
-
[E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi
EU là thị trường lớn, nhiều tiềm năng cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có quả vải thiều tươi. Việc nắm bắt, cập nhật các yêu cầu, quy định về sản phẩm sẽ giúp các nhà cung cấp có kế hoạch, định hướng đáp ứng ngay từ quy trình sản xuất.
-
Đa dạng các hoạt động xúc tiến tiêu thụ, vải thiều "phủ sóng" nội địa
Các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước đang được Bộ Công Thương và địa phương chung tay thực hiện một cách bài bản, đa dạng, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo nên một niên vụ nông sản đến vụ thành công.
-
Vải không hạt Việt Nam lần đầu ra mắt thị trường Anh
Lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam vừa ra mắt tại thị trường Anh, trở thành quả đặc sản Việt Nam thứ 4, sau bưởi đỏ Tân lạc, bưởi Diễn Yên Thủy và cam Cao Phong (Hòa Bình) được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này trong năm 2023.
-
Saigon Co.op giảm giá mạnh trong Chương trình "Lễ hội mùa hè"
Từ 08 – 21/6, 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife … tổ chức chương trình khuyến mãi “Lễ hội mùa hè – Deal xịn quà xinh”.
-
Những lô hàng vải thiều tươi sớm đầu tiên đã có mặt tại Lễ hội Việt Nam 2023 tại Nhật Bản
Nhằm xúc tiến tiêu thụ, quảng bá hình ảnh trái vải, nhãn Việt Nam rộng rãi, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã triển khai kế hoạch đưa những lô hàng vải sớm đầu tiên có mặt tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2023.
-
Để quả vải thiều tận dụng được cơ hội tại thị trường EU nói chung và Bắc Âu nói riêng
Bắt đầu vào cao điểm vụ thu hoạch vải thiều, Bộ Công Thương cùng các địa phương vùng trồng, các hiệp hội, doanh nghiệp đang đẩy mạnh các kênh tiêu thụ loại quả đặc sản này tại thị trường trong nước và nước ngoài. Trong đó, khu vực thị trường EU nói chung và các nước Bắc Âu nói riêng còn nhiều dư địa cho quả vải thiều.
-
Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ nông sản Việt, đặc biệt là vải và nhãn
Ngày 31/5, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2023” với chủ đề “Xúc tiến thương mại các mặt hàng quả vải và nhãn”.
-
Hơn 300 tấn vải thiều Bắc Giang sẽ được tiêu thụ tại chuỗi của Central Retail
Central Retail Việt Nam cho biết sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023 nói riêng và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang nói chung trên toàn hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market…
-
[Toạ đàm trực tuyến] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử
Tọa đàm “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 23/11/2022.
-
Vụ vải thiều năm 2022: Bắc Giang thu về hơn 6.780 tỷ đồng
Mùa vải thiều tỉnh Bắc Giang năm nay đã kết thúc với tổng sản lượng vải, doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ đều cao hơn dự kiến.