Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi

Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi lần thứ 8 (AFIC8) vừa diễn ra trong hai ngày 11-12/5/2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại khách sạn Sheraton ở thủ đô Algiers, Algeria.

hang viet 1

Nhận lời mời của Ban tổ chức, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria kiêm các nước như Senegal, Mali, Niger và Gambia đã tham dự sự kiện.

Với chủ đề “Châu Phi là tương lai”, sự kiện do Trung tâm Đầu tư và Phát triển Arab-châu Phi (CAAID) tổ chức nhằm kết nối hơn 650 tác nhân kinh tế bao gồm các nhà đầu tư, lãnh đạo các tổ chức khu vực và quốc tế, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các phòng thương mại đến từ 35 quốc gia.

Ngoài các đại biểu đến từ châu Phi, diễn đàn lần này còn có sự tham gia của các nhà điều hành và đại diện các tổ chức đầu tư châu Âu, châu Á và châu Mỹ quan tâm đến thị trường châu Phi như Thụy Sỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nga, Pakistan, Mexico...

hang viet

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, ngoài việc tham gia các phiên hội thảo về tình hình thương mại và đầu tư tại Algeria, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức gian hàng trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm Việt như cà phê, chè, gạo, hạt tiêu, hạt điều, sữa, dứa hộp, tăm bông, bánh tráng, bột sắn, dây cáp điện, đồ thủ công mỹ nghệ… cũng như các ấn phẩm như danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, catalogue… đến các đại biểu tham dự.

Nhìn chung, khách tham quan đánh giá cao chất lượng hàng hóa Việt Nam và  cho rằng còn nhiều tiềm năng xuất khẩu sản phẩm Việt sang châu Phi.

Nhân dịp này, đại diện Thương vụ Việt Nam cũng tiếp xúc với các doanh nghiệp Algeria và châu Phi tham dự Diễn đàn để tìm hiểu nhu cầu, kết nối cơ hội kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam.

 

Thanh Xuân