Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump giận dữ tại phiên toà

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa dự phiên tòa ngày thứ 2 liên tiếp liên quan tới cáo buộc khai khống tài sản ở New York.

Ông Donald Trump giận dữ tại phiên toà

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa dự phiên tòa ngày thứ 2 liên tiếp liên quan tới cáo buộc khai khống tài sản ở New York. Tại đây, ông Donald Trump đã có biểu hiện giận dữ và lớn tiếng với các luật sư của mình khi một nhân chứng đang đưa ra lời khai. Sau đó, ông Donald Trump đã bị thẩm phán nhắc nhở vì to tiếng. Ông Donald Trump vẫn tiếp tục phủ nhận cáo buộc, và cho rằng các phiên tòa đang làm ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử sắp tới của ông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích IOC

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng chỉ trích quyết định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về việc đình chỉ tư cách thành viên của Ủy ban Olympic Nga (ROC). Tổng thống Vladimir Putin cho rằng IOC đã sử dụng Thế vận hội như công cụ để gây sức ép mang tính chính trị và phân biệt chủng tộc. Ông Vladimir Putin cũng cho rằng lời mời tham dự Thế vận hội không phải là quyền vô điều kiện của những vận động viên xuất sắc nhất mà là một loại đặc quyền và có thể giành được không phải bằng kết quả thể thao mà bằng chính trị.

Lực lượng Hezbollah rất mạnh?

Hashem Safieddine
Ông Hashem Safieddine

Lực lượng Hezbollah vừa đưa ra tuyên bố, hiện nay lực lượng này mạnh gấp nghìn lần so với trước đây. Ngoài ra, Hashem Safieddine, một quan chức cấp cao của Hezbollah, đã phát biểu trước đám đông này, "chỉ trích những người theo chủ nghĩa phục hưng Do Thái".

Quan hệ Nga – Triều Tiên đạt tầm chiến lược mới

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa có cuộc hội kiến Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà tại thủ đô Bình Nhưỡng. Sau cuộc họp, hai nước đã khẳng định mối quan hệ giữa hai nước đã đạt tầm chiến lược mới về chất sau cuộc Hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Nga hồi tháng trước.

Nga hỗ trợ lương thực cho Dải Gaza

Người dân Dải Gaza
Người dân Dải Gaza đang rất thiếu thốn lương thực

Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Ilya Denisov nêu rõ, một chiếc máy bay đặc biệt chở hàng viện trợ đã cất cánh từ sân bay ở Ramenskoye gần Moskva đến thành phố El-Arish của Ai Cập. Số hàng này, bao gồm bột mỳ, đường, gạo và mỳ, sẽ được giao cho Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Ai Cập để chuyển đến Dải Gaza.

Mỹ hỗ trợ lớn cho người dân Dải Gaza

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng tuyên bố Washington sẽ gửi 100 triệu USD để hỗ trợ nhân đạo cho dân thường ở Dải Gaza và Bờ Tây. ố tiền này sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu người Palestine phải di dời bị ảnh hưởng bởi xung đột, bao gồm cả các nhu cầu khẩn cấp ở Gaza. Ngoài ra, ông Biden cũng cảnh báo nhóm Hamas không nên tìm cách chuyển hướng viện trợ và nếu nhóm này can thiệp thì Mỹ sẽ chấm dứt hành động hỗ trợ.

Thủ tướng Anh đã đến Trung Đông

Rishi Sunak
Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Thủ tướng Anh Rishi Sunak vừa có cuộc gặp Tổng thống Israel Isaac Herzog tại Jerusalem ngay sau khi đặt chân đến Trung Đông. Thủ tướng Sunak và Tổng thống Herzog "đã nhất trí về tầm quan trọng của việc nhận hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho những người Palestine bình thường ở Dải Gaza. Thủ tướng Sunak hoan nghênh việc Israel tuyên bố sẽ không chặn nguồn viện trợ vào Dải Gaza. Ông bày tỏ hy vọng rằng các bên có thể đạt được tiến bộ hơn nữa trong việc cung cấp thực phẩm, nước và thuốc men cho người Palestine.

Linh Đan