SABECO và Bia Saigon thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và tiếp sức nâng bước thể thao Việt

SABECO và Bia Saigon đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64, tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy lối sống tích cực, rèn luyện thể chất trong cộng đồng.

Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon lần thứ 64 với sự đồng hành năm thứ 3 liên tiếp của SABECO và thương hiệu Bia Saigon thu hút hơn 4.000 người tham dự

Sabeco và Bia Saigon thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể thao

Theo Kế hoạch số 2796/KH-BVHTTDL được công bố vào năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) chỉ ra rằng chính lối sống lành mạnh, hướng dẫn toàn dân tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực là một trong những mục tiêu hàng đầu trong giai đoạn 2021-2025, nhằm góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân, tạo tiền đề xây dựng đất nước và con người Việt Nam.

Với cam kết mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đất nước, SABECO phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và các tổ chức xã hội nhằm đưa ra các sáng kiến nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh đến cộng đồng.

Bia Saigon
Thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong

Gần đây nhất, doanh nghiệp tiếp tục thông qua thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong vừa được tổ chức trong 2 ngày 25 - 26/3 tại thành phố Lai Châu. Đây là năm thứ 3 năm liên tiếp doanh nghiệp sát cánh cùng một trong những giải đấu chuyên nghiệp, lâu đời và quy mô lớn tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại là một hoạt động thể thao hướng đến việc khuyến khích lối sống lành mạnh, lan tỏa tinh thần thể thao trong cộng đồng, Tiền Phong Marathon còn là một sân chơi mang tính cọ xát, tập dượt hữu ích đối với các vận động viên của Đội tuyển điền kinh Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 32.

Bia Saigon
Năm thứ 3 liên tiếp SABECO và thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon.

Tại sự kiện, bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng Giám đốc SABECO phụ trách Marketing, chia sẻ: "Là một trong những đối tác chính đồng hành cùng Tiền Phong Marathon trong 3 năm liên tiếp, chúng tôi rất vui khi thấy Tiền Phong Marathon đã vươn tầm hơn cả một giải chạy Marathon thông thường, đây còn là một sự kiện giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương.

Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của giải chạy trong việc tạo ra những giá trị và tác động tích cực đến cho cộng đồng. Điều này cũng đi cùng hướng với mục tiêu phát triển bền vững của SABECO với 4 lĩnh vực tập trung gồm: Tiêu thụ, Bảo tồn, Đất nước và Văn hóa, với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”.

Bia saigon
Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon lần thứ 64 với sự đồng hành năm thứ 3 liên tiếp của SABECO và thương hiệu Bia Saigon thu hút hơn 4.000 người tham dự

Thực hiện cam kết thúc đẩy lối sống khoẻ mạnh, lan tỏa tinh thần thể thao trong cộng đồng, năm 2022, SABECO phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) khởi động dự án “Nâng bước thể thao" là hoạt động dài hơi nhằm nuôi dưỡng lối sống khỏe mạnh, đặc biệt cho thanh thiếu niên ở các vùng nông thôn Việt Nam – những nơi điều kiện cho chưa phát triển để các bạn khám phá năng lực và theo đuổi đam mê. Theo đó, SABECO đã đóng góp 4.5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trong thời gian 3 năm.

Vươn xa thành tích nước nhà

Bên cạnh nỗ lực mang đến những điều tích cực trong cộng đồng, mục tiêu của SABECO hướng đến xa hơn nhằm mang đến sự phát triển của nền thể thao nước nhà nói chung. Đó cũng là cam kết của doanh nghiệp trong mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, hoàn thiện sứ mệnh đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững theo mô hình 4C gồm Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).

Bia Saigon
SABECO đã trao 230 triệu đồng để vinh danh cho 23 gương mặt VĐV và HLV tiêu biểu, có đóng góp cho nền thể thao nước nhà trong Chương trình “Vinh Quang Thể Thao Việt Nam” 

Nhằm đề cao và tôn vinh các tài năng thể thao, tại chương trình “Vinh Quang Thể Thao Việt Nam” do Tổng cục Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) thuộc Bộ VHTTDL tổ chức, SABECO đã trao 230 triệu đồng để vinh danh cho 23 gương mặt tiêu biểu thuộc nhiều bộ môn như điền kinh, bơi lội, bóng đá, xe đạp, cử tạ, wushu v.v.

Đây là một phần của chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” do Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT cùng SABECO triển khai từ năm 2022, nhằm hỗ trợ phát triển tài năng thể thao quốc gia, hướng đến nâng cao thành tích của Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế như Asiad 2023, Olympic 2024.

Trong năm 2022, Bia Saigon còn là Nhà tài trợ Kim cương cho SEA Games 31. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đồng hành cùng đội tuyển bóng đá quốc gia (gồm đội tuyển nam, đội tuyển nữ và đội tuyển U23) trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc.

 

Nguyên Vỵ