Sầm Sơn xưa rồi, biển Hải Tiến mới là thiên đường du lịch của xứ Thanh

Dù “sinh sau đẻ muộn” so với những điểm du lịch khác trong và ngoài tỉnh nhưng du lịch biển Hải Tiến đang từng bước khẳng định tiềm năng và thế mạnh của một bãi biển sinh thái đầy lý tưởng. Đặc biệt, trong mùa du lịch 2020, bãi đá Hòn Bò sẽ là điểm nhấn để du khách “check-in”.

Là điểm du lịch “trẻ” ở xứ Thanh, với chưa đầy 10 năm đi vào hoạt động nhưng Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay.

Với vẻ đẹp thiên phú, cùng bãi tắm hoang sơ, du lịch biển Hải Tiến đã nhận được sự yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Là “anh cả” trong lĩnh vực đầu tư du lịch Hải Tiến, TS. Lê Xuân Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến, chủ chuỗi khách sạn Ánh Phương cho rằng, Hải Tiến còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, trong đó nổi lên mới nhất là khu bãi biển Linh Trường và Hòn Bò với cảnh đẹp hoang sơ, lãng mạn.

biển hải tiến thanh hóa
Với vẻ đẹp thiên phú, cùng bãi tắm hoang sơ, du lịch biển Hải Tiến đã nhận được sự yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh
biển hải tiến thanh hóa
Nếu so với Sầm Sơn, về một phương diện nào đó, biển Hải Tiến có chỗ còn thích thú hơn bởi bãi biển chạy dài suốt 12km. Bãi cát thoai thoải, phẳng lỳ, ổn định. Một vùng biển không có dòng xoáy nguy hiểm, sóng vỗ đều đặn, bồn bềnh trong không gian khoáng đạt, nước biếc, non xanh
khách sạn ánh phương, hải tiến
Trong đó, tổ hợp khách sạn biệt thự Ánh Phương là điểm nhấn thuộc trung tâm của khu du lịch Hải Tiến với tiêu chuẩn khách sạn 3 sao và hệ thống nhà sàn mang bản sắc dân tộc
khách sạn ánh phương, hải tiến
 Khu du lịch Ánh Phương là sự tổng hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và tiện nghi hiện đại, mang tới cho du khách cảm giác an toàn, thân thiện, tiện ích mà gần gũi

biển hải tiến thanh hóa

biển hải tiến thanh hóa
Năm 2019, để thu hút nhiều hơn du khách đến với Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã cho xây dựng cầu cảng. Ngay khi vừa được khai trương, du khách đã ví von nơi đây là "Khu Cầu cảng đẹp tựa trời Âu" 

biển hải tiến

biển hải tiến
Nằm ở xã Hoằng Trường, cách biển 15km, điểm du lịch Hòn Bò có những khối đá mang nhiều hình thù khác nhau, sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn cho những du khách ưa mạo hiểm.

biển hải tiến thanh hóa

biển hải tiến thanh hóa

biển hải tiến thanh hóa
Đặc biệt điểm du lịch Hòn Bò đang được đầu tư phát triển mạnh, thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan và check in tại đây

biển hải tiến

biển hải tiến
Đến với Hải Tiến, ngoài tham quan, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, du khách còn được thoải mái lựa chọn đặc sản của riêng vùng biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến đã và đang khẳng định vị thế đặc biệt của riêng mình với khách du lịch gần xa. Để ghi lại những điều này, Công ty Đầu tư và Du lịch biển Hải Tiến kết hợp với Câu lạc bộ Thơ Đất Việt chi nhánh 3 đã tổ chức cuộc thi thơ với đề tài: “Vẻ đẹp và con người Hải Tiến – Hoằng Hóa”. Tham dự cuộc thi đã có hàng trăm bài thơ của con em từ khắp nơi được gửi đến.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn và trao 40 giải thưởng, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 27 giải khuyến khích và 4 giải phong cách.

Tất cả các bài thơ đề nói lên tình yêu với miền quê huyện Hoằng Hóa, với biển Hải Tiến xưa và nay, vượt lên lag những bài thơ mang tầm khái quát bức tranh đổi mới của Hải Tiến ngày hôm nay với biết bao công sức, trí tuệ của các lớp lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, những danh nhân tiêu biểu trong đó có các con em huyện Hoằng Hóa.

 

 

Thu Thủy