Sắp diễn ra Hội thảo “Hiệp định UKVFTA - Thương mại xanh và công bằng với Việt Nam”

Thực hiện hiệu quả những cam kết về phát triển xanh và bền vững trong Hiệp định UKVFTA sẽ tạo ra nền tảng mạnh mẽ cho các cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh theo định hướng xanh, công bằng và bền vững.

thương mại UKVFTA

Chiều ngày 7/3/2023, tại khách sạn Melia Hà Nội, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hiệp định UKVFTA – Thương mại xanh và công bằng với Việt Nam”.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến; do Lãnh đạo Bộ Công Thương và Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam chủ trì nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại, đầu tư xanh, bền vững và công bằng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thông qua các cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA).

Sự kiện sẽ là nơi phổ biến tới cộng đồng doanh nghiệp về chính sách thương mại xanh và công bằng của Vương quốc Anh, những cam kết về phát triển xanh và bền vững trong Hiệp định UKVFTA. Doanh nghiệp sẽ được lắng nghe góc nhìn chuyên gia về cách thức xây dựng chiến lược phát triển, sản xuất, kinh doanh xanh, bền vững và tiết kiệm năng lượng, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu của thị trường về vấn đề này, tận dụng được các lợi thế từ Hiệp định UKVFTA.

Thông qua đó, Hội thảo hướng tới việc tạo ra nền tảng mạnh mẽ cho các cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp hai nước theo định hướng xanh, công bằng và bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Việt Hằng