Schneider Electric hướng đến mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025

Schneider Electric hướng đến mục tiêu phát triển bền vững với sự đóng góp từ toàn thể nhân viên và hợp tác hỗ trợ từ các đối tác và khách hàng

Schneider Electric

Schneider Electric, chuyên gia trong lĩnh vực số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, vừa công bố sơ kết tiến trình nửa năm trong việc thiết lập và thúc đẩy các mục tiêu về tác động bền vững giai đoạn 2021-2025.

Schneider Electric, được công nhận là tập đoàn bền vững nhất thế giới năm 2021 – đánh giá trong bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp toàn cầu bởi Corporate Knights, đã tuyên bố đẩy mạnh chiến lược bền vững của mình vào tháng 1 vừa qua, phù hợp với những cam kết của tập đoàn liên quan đến khí hậu, nguồn tài nguyên, sự tin tưởng, cơ hội bình đẳng, các thế hệ và các cộng đồng tại địa phương.

Từ đó, tập đoàn đã thành công trong việc ra mắt dự án “The Zero Carbon”– sáng kiến giảm thiểu lượng các-bon phát thải của các đối tác hàng đầu trong chuỗi cung ứng của tập đoàn đến năm 2025, với 91% đối tác đã tham gia hưởng ứng lời kêu gọi hành động. Thông qua việc thu hút, đào tạo, hỗ trợ việc chuyển đổi một cách bền vững của từng đối tác trong tổng số 1.000 đối tác của mình, tập đoàn sẽ giảm đáng kể lượng khí thải trong Phạm vi 3. Đến nay, 917 nhà cung cấp đã được đào tạo và sẵn sàng thực hiện những nỗ lực vì khí hậu, là một phần của dự án này.

Là đối tác số trong mục tiêu hướng đến phát triển hiệu quả và bền vững, Schneider Electric tiếp tục hỗ trợ khách hàng đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với những giải pháp số trong đổi mới và sáng tạo. Gần đây, tập đoàn Roca đã lựa chọn dịch vụ tư vấn về biến đổi khí hậu của Schneider Electric để thúc đẩy quá trình chuyển đổi của họ. Từ năm 2018, Schneider Electric đã giúp khách hàng tiết kiệm và ngăn ngừa 302 triệu tấn phát thải CO2.

“Một chương trình phát triển bền vững thành công phải được xây dựng trên niềm tin và sự cam kết.” Ông Olivier Blum, Giám đốc Chiến lược và Phát triển bền vững của Schneider Electric chia sẻ. “Thật đáng khích lệ khi thấy được sự huy động cao từ các đối tác chuỗi cung ứng, cũng như khách hàng và nhân viên của tập đoàn trong hành trình giảm lượng phát thải các-bon của chúng tôi – tất cả đều dựa vào chuyên môn và kinh nghiệm chuyên biệt của chúng tôi trong lĩnh vực này”

Liên quan đến các sáng kiến tại địa phương, tất cả các Giám đốc phụ trách Schneider Electric ở các quốc gia và khu vực đều đã xác định và thiết lập những mục tiêu cho năm 2025 tại khu vực của mình, khẳng định sự tham gia và cam kết mạnh mẽ từ khắp nơi trên toàn cầu nhằm mang lại những tác động về sự bền vững có ý nghĩa hơn.

Nghiêm Lan