Siemens hợp tác với Auto-Info chế tạo buồng di động lấy mẫu xét nghiệm phục vụ test nhanh COVID-19

Ban Cơ sở hạ tầng thông minh của Siemens (SI) mới đây cho biết đã hợp tác với Auto-Info để cùng chế tạo buồng kiểm tra COVID-19 dạng mô-đun. Cấu trúc và hệ thống phòng lab di động được thiết kế để tránh sự lây nhiễm giữa các bệnh nhân hoặc từ bệnh nhân sang nhân viên y tế nhờ sử dụng nền tảng Climatix IC, một giải pháp điều khiển hệ thống HVAC tiên tiến, linh hoạt và có thể tùy chỉnh của Siemens.

Auto-Info là một công ty chuyên về tự động hóa của Thái Lan hoạt động trong lĩnh vực Khoa học Đời sống. Công ty này đã kết hợp chuyên môn về dược phẩm cũng như về công nghệ sinh học với công nghệ tự động hóa để chế tạo các buồng test dạng mô-đun. Họ tuân thủ theo các tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chuẩn ISO 14644-3 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại Hoa Kỳ cũng như các tiêu chuẩn y tế khác cho việc test nhanh. Ngoài ra, cấu trúc di động được xây dựng từ vật liệu bền vững và chắc chắn để có thể hoạt động ở mọi nơi khi cắm vào lưới điện.

buồng di động lấy mẫu xét nghiệm
Thiết bị được đánh giá dễ dàng lắp đặt để đáp ứng nhu cầu cao

Một trong những lợi ích chính của giải pháp do Siemens và Auto-Info phát triển là tốc độ và vận hành dễ dàng. Các hệ thống dạng mô-đun với kích thước chính xác 3x6x3 mét có thể được lắp ráp trong một tháng, nhanh hơn bất kỳ hệ thống nào khác hiện có trên thị trường. Giải pháp này bước đầu sẽ được chuyển giao cho ngành y tế và khách hàng công nghiệp tại Thái Lan, với mục tiêu mở rộng sang toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Đại dịch COVID-19 đã và đang gây sức ép cho các hệ thống chăm sóc y tế trên toàn cầu, đặc biệt trong việc phải triển khai sẵn sàng test nhanh và chính xác. Buồng di động lấy mẫu xét nghiệm là một giải pháp lý tưởng cho các khu vực biên giới, sân bay và bệnh viện cũng như tại tất cả các trạm kiểm soát quan trọng nhằm phát hiện những người bị nhiễm vi-rút. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa y tế một cách tốt nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn thông qua các buồng lấy mẫu xét nghiệm đạt tiêu chuẩn, linh hoạt và hiệu quả cao, đáp ứng được yêu cầu của cộng đồng về test nhanh và an toàn.

hệ thống buồng di động lấy mẫu xét nghiệm
Hệ thống buồng di động lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Henning Sandfort, Tổng Giám Đốc Mảng Sản phẩm Công nghệ Tòa nhà thuộc Ban Cơ Sở hạ tầng Thông minh của Siemens cho biết “Cùng với công ty Auto-Info, chúng tôi đã nhanh chóng tạo ra buồng di động lấy mẫu xét nghiệm dễ dàng lắp đặt nhằm hỗ trợ nhu cầu y tế khẩn cấp trong thời kỳ dịch trong một môi trường kín và an toàn. Chất lượng không khí là một yếu tố quan trọng để giảm khả năng lây lan vi rút trong không khí ở các không gian bên trong. Công nghệ của chúng tôi đảm bảo chất lượng không khí luôn được kiểm soát.”

Pvi