Tại sao Apple "khai tử" dòng iPhone mini?

Apple chính thức đặt dấu chấm hết cho dòng iPhone mini, khi iPhone 13 mini cũng chịu chung số phận bị "khai tử" như iPhone 12 mini một năm trước.

Ngoài iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max và những mẫu iPhone ra mắt trước iPhone 12, năm nay, iPhone 13 mini cũng nằm trong danh sách bị "khai tử".

Apple đặt dấu chấm hết cho dòng iPhone mini
Apple đặt dấu chấm hết cho dòng iPhone mini. Trong ảnh là mẫu iPhone 13 mini bên cạnh iPhone 13 Pro Max. Ảnh: CNN

Theo PhoneArena, có vẻ như số phận mẫu iPhone mini đã được định đoạt, dù trong tương lai có thể Apple vẫn sẽ trở lại với thiết kế nhỏ gọn này.

Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc dòng iPhone mini bị "khai tử" hoàn toàn, nhưng lý do chính có lẽ là doanh số kém cỏi của nó. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone mini không còn được người dùng ưa chuộng.

Hai tháng sau khi ra mắt chính thức hồi tháng 10/2020, iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số bán iPhone của Apple. iPhone 13 mini ra mắt năm 2021 cũng chung số phận khi nó chỉ chiếm 3% tổng doanh số iPhone, kém hơn cả 2 bản tiền nhiệm.

Với những thất bại về doanh số này, không ngạc nhiên khi Apple từ bỏ biến thể mini của iPhone để tập trung vào các mẫu "ăn khách" như các mẫu iPhone Pro dòng cao cấp.

"Cái chết" của iPhone mini có thể do màn hình quá nhỏ, không đem lại các trải nghiệm nghe nhìn tốt như loại màn hình lớn. Thiết kế và cấu hình máy cũng không thể nâng cấp tối đa do không gian chật hẹp của dòng mini. Điều này cũng chính là hạn chế khiến pin của iPhone mini có dung lượng thấp.

Tuy nhiên, nếu vẫn là 1 fan hâm mộ dòng iPhone mini, bạn có thể mua iPhone 13 Mini từ các nhà bán lẻ và nhà mạng bên thứ ba như Amazon. Hoặc 1 lựa chọn khác là Phone SE 2022, với màn hình IPS LCD 4,7 inch.

Danh Uyên