Tấm lá Phú Mỹ- VNSTEEL: Khi người lao động được tin yêu

Đi qua tán cây bàng Đài Loan non xanh mơn mởn rung rinh trước gió xòe ra như đôi bàn tay đang vẫy, nhà ăn của Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL (PFS) hiện ra trước mắt. Mới 9h sáng mà mùi thơm của thức ăn đã sực nức cả căn bếp sạch sẽ, bàn ghế ngăn nắp, tinh tươm...

Chuyển mình ngoạn mục

Năm 2022 kết thúc trong tình cảnh chung của toàn ngành Thép Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn về sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP. Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL cũng trải qua không ít sóng gió. Song dưới sự lãnh đạo của Tổng công ty, sự điều hành của Công ty, đặc biệt là Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua trong lao động sản xuất, sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đoàn viên công đoàn và người lao động, tập thể người lao động Thép Tấm lá Phú Mỹ đã đoàn kết, đồng thuận cùng Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tổng công ty giao.

Nhìn lại quá trình 5 năm qua (2017-2023), Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL có những bước chuyển mình rất lớn, đó là chặn được lỗ, liên tục có lợi nhuận và xóa lỗ lũy kế, nhờ vậy đã có thể trích phần lợi nhuận để lại thành quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng, góp phần cải thiện môi trường làm việc tốt hơn.

Đồng thời, các chế độ chính sách đối với người lao động, quan hệ lao động trong doanh nghiệp tốt hơn, nội bộ ổn định, đời sống vật chất tinh thần cho người lao động được cải thiện. Hoạt động Công đoàn rất hiệu quả, được đoàn viên và người lao động tin tưởng, Tấm lá Phú Mỹ đã chuyển qua giai đoạn mới với vị thế và tầm cao mới.

tlpm
Khuôn viên xanh - mát của Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL 

Tại Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ-VNSTEEL lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, chủ tịch Công đoàn Võ Văn Nguyên cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua, ngoài việc tuyên truyền, quán triệt đoàn viên, người lao động về chủ trương, đường lối, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, Công đoàn Công ty đã thường xuyên tập trung tuyên truyền những thuận lợi, khó khăn của Công ty,  những giải pháp trong chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban điều hành Công ty để người lao động nắm bắt, chia sẻ, đồng hành cùng Công ty”.

Sự thấu hiểu - có lẽ đó chính là chìa khóa cho những thành công của Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL trong những năm gần đây.  

tam la phu my
Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công rực rỡ.

Thành công đến từ hai phía

Mặc dù tình hình thị trường thép cán nguội gặp nhiều khó khăn, cạnh tranh ngày càng gay gắt, Công ty đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp phù hợp từng thời kỳ, kết quả sản xuất kinh doanh đều tăng so với nhiệm kỳ trước, bảo toàn và phát triển vốn cho Công ty. Và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người lao động vẫn là đối tượng nhận được sự quan tâm lớn nhất.

Sự thấu hiểu của lãnh đạo Công ty chính là luôn nắm được người lao động đang mong muốn được cải thiện đời sống tinh thần và vật chất. Thế là ban lãnh đạo Công ty cho tu sửa khuôn viên, phòng vệ sinh, nhà ăn ca... sao cho lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho khiến cho ai cũng ngỡ như đang ở trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

dong duc tlpm
Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Vào tháng 04/2018, Công ty đã khánh thành nhà ăn ca tự chọn nhân dịp chào mừng Đại hội III công đoàn Công Thương. Từ đó đến nay, nhà ăn ca tự chọn luôn vận hành và duy trì phục vụ tốt cho người lao động, có thêm cả phục vụ nước chanh, cafe miễn phí.

Quả thực, đến Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL bây giờ nhìn góc nào cũng thấy có bàn tay của người chăm chút, rất sạch đẹp, cây cối bên ngoài thì xén tỉa mỗi ngày, còn bên trong từ văn phòng đến nhà ăn ca, nơi thay quần áo của công nhân, bãi kho vật liệu và trong từng ngóc ngách nhà xưởng... đều tinh tươm, gọn gàng... Trong khuôn viên rộng trồng nhiều cây xanh, Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL luôn tạo cho mọi người một cảm giác dễ chịu, mát mẻ, người lao động cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui!

tam la phu my
Cách đây 5 năm, từ năm 2018, Công ty đã khánh thành nhà ăn ca tự chọn nhân dịp chào mừng
Đại hội III công đoàn Công Thương

Về phía người lao động, đáp lại sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh dạo Công ty, Công đoàn Công ty đã liên tục tổ chức các phong trào thi đua, tranh thủ nguồn nhân lực có năng lực cùng nhau tham gia hỗ trợ giải quyết những khó khăn trong sản xuất, trong tiêu thụ sản phẩm, trong đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, trong công tác an toàn vệ sinh lao động, tiết kiệm chống lãng phí, lao động giỏi, lao động sáng tạo vv… để đưa Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL thành một khối đoàn kết, thống nhất để cùng phát triển.

Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ-VNSTEEL được trang bị dây truyền, máy móc thiết bị rất hiện đại so với trong nước và trong khu vực Đông Nam Á, chính vì vậy mà việc tiếp nhận và vận hành tốt thiết bị máy móc an toàn, hiệu quả là chuỗi nỗ lực không ngừng và thực sự là thành công của đội ngũ cán bộ kỹ sư cùng các công nhân lành nghề.

Cũng với sự nhiệt tình cộng và óc sáng tạo đó, trong những năm qua, Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL cũng là đơn vị có nhiều sáng kiến cải tiến và giải pháp kỹ thuật được công nhận ở cấp Công ty và Tổng Công ty. Tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19" được Công đoàn cấp trên ghi nhận và khen thưởng.

tam la phu my
Bên trong nhà xưởng của Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL

Những sáng kiến cải tiến và giải pháp kỹ thuật trên đều xuất phát từ trong thực tiễn lao động sản xuất, là hạt giống tốt và được nảy mầm trên mảnh đất mầu mỡ, được chăm sóc vun xới mỗi ngày. Trong 5 năm từ 2017- 2023, Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL có 121 sáng kiến, tổng số tiền thưởng cho sáng kiến là 584,5 triệu đồng; Phong trào lao động giỏi và phong trào hai giỏi trong nữ lao động đã có hàng chục công nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực sản xuất, học tập, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Đội ngũ người lao động của Công ty đã ngày càng trưởng thành, làm chủ máy móc thiết bị, công nghệ, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên nền tảng đó, cùng với những đổi mới về phương pháp quản lý, sản xuất và kinh doanh, Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL ngày phát triển mạnh mẽ, khiến người lao động càng thêm tin yêu, tự hào và càng ra sức cống hiến cho sự phát triển ấy. Mục tiêu phát triển một cách bền vững đã nằm trong tầm tay!

Minh Thủy