Tập đoàn FPT đề xuất đầu tư Tổ hợp Giáo dục - Khoa học công nghệ quy mô 10 - 20 ha tại Hải Phòng

Tập đoàn FPT (mã cổ phiếu FPT) vừa đề xuất với Hải Phòng về việc đầu tư tổ hợp Giáo dục – Khoa học công nghệ với quy mô từ 10 - 20 ha tại địa phương này.
Tập đoàn FPT
Lãnh đạo TP.Hải Phòng và lãnh đạo Tập đoàn FPT trao quà lưu niệm tại Hội nghị.

Vừa qua, UBND TP.Phòng và Công ty Cổ phần FPT (Tập đoàn FPT, mã cổ phiếu FPT - sàn HoSE) vừa tổ chức Hội nghị hợp tác về triển khai các nội dung chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn Hải Phòng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chúc mừng Hải Phòng có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp.

Chủ tịch FPT nhận định, tương lai Hải Phòng sẽ tiến vào những lĩnh vực quan trọng của đất nước như chip, AI, bán dẫn… và để làm chủ những công nghệ tiên tiến của thế giới này, ngoài việc cung cấp cơ sở vật chất, cần chủ động trong việc đào tạo nguồn nhân lực, công nghệ cho Hải Phòng.

Theo đó, ông Trương Gia Bình đề xuất việc đầu tư xây dựng một Tổ hợp Giáo dục - Khoa học công nghệ với quy mô từ 10 - 20 ha tại Hải Phòng. Tổ hợp này sẽ bao gồm Trường Phổ thông liên cấp, Trường Cao đẳng, Trường Đại học FPT và cơ sở sản xuất phần mềm. Đồng thời, Chủ tịch FPT mong được Hải Phòng đề xuất giới thiệu các khu đất để xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT với diện tích khoảng 1 ha/cấp.

“FPT mong muốn xây dựng tổ hợp về giáo dục, khoa học công nghệ, phần mềm… ở Hải Phòng như đã làm ở một số tỉnh thành trọng điểm. Ngoài ra, với thế mạnh công nghệ, chuyển đổi số, FPT đề xuất thúc đẩy chuyển đổi số cho Hải Phòng. Hơn thế, FPT là đối tác của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới và chúng tôi có thể giúp Hải Phòng thu hút đầu tư với các tập đoàn lớn này”, ông Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Hải Phòng
TP.Hải Phòng hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút FDI trong năm 2023 với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3,26 tỷ USD, chiếm 8,9% tổng vốn đầu tư cả nước, tăng 66,2% so với năm 2022.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, giáo dục và công nghệ đi kèm với nhau - đây là một hướng đầu tư chiến lược và dài hạn để thu hút được nguồn nhân lực ở Đồng bằng Bắc bộ về với Hải Phòng học phổ thông, đại học và làm việc.

Xem thêm: "Doanh thu xuất khẩu phần mềm của Tập đoàn FPT chính thức cán mốc 1 tỷ USD" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

“Hải Phòng đứng thứ 2 về thu hút FDI, các tập đoàn lớn sẽ đến Hải Phòng nếu địa phương chuẩn bị tốt nguồn nhân lực. Đây là một lợi thế rất lớn”, ông Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh quan điểm Hải Phòng sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn FPT và đề nghị các sở ngành chức năng thành phố khẩn trương rà soát, lựa chọn địa điểm phù hợp để có thể triển khai tổ hợp giáo dục - khoa học công nghệ.

Đồng thời, ông Lê Tiến Châu giao các đơn vị chức năng của Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn FPT dự thảo nội dung hợp tác một cách cụ thể, chi tiết cùng kế hoạch triển khai.

Quỳnh Trang