Thái Nguyên: Tạm giữ 26 máy tính xách tay nhập lậu

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thái Nguyên vừa kiểm tra, thu giữ 26 máy tính xách tay nhập lậu thành phố Thái Nguyên.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐKTLN ngày 14/12/2022 của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thái Nguyên về việc kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, ngày 17/3/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) kiểm tra cửa hàng máy tính của hộ kinh doanh H.A.T có địa chỉ: tổ 6, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và thu giữ 26 chiếc máy tính xách tay nhập lậu.

máy tính
Lực lượng QLTT Thái Nguyên thu giữ 26 máy tính xách tay nhập lậu

Cụ thể, ngày 17/3/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) kiểm tra cửa hàng máy tính của hộ kinh doanh H.A.T có địa chỉ: tổ 6, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 17 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Dell Latitude 3310 và 09 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Dell Latitude 3300. Toàn bộ số máy tính xách tay này là hàng đã qua sử dụng, không rõ chất lượng; không có vỏ hộp, bao bì hàng hóa kèm theo; trên vỏ máy tính chỉ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; Thông tin trên nhãn gốc của hàng hoá có ghi dòng chữ "Made in China" thể hiện nguồn gốc xuất xứ của 26 chiếc máy tính này là từ Trung Quốc.

máy tính
Thu giữ 26 máy tính xách tay nhập lậu từ Trung Quốc

 

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông T cho biết toàn bộ số máy tính này ông mua trôi nổi trên thị trường của một người không quen biết, không rõ tên tuổi địa chỉ, không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp của số máy tính trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên Vỵ