Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: hầu hết các doanh nghiệp đều tăng doanh số

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số.

Các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân.

Qua khảo sát, đánh giá việc triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 tại một số doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho thấy, các doanh nghiệp đã nghiêm túc triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, thu hút được lượng lớn người tiêu dùng quan tâm, tham gia mua sắm, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp đã nghiêm túc tham gia chương trình, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Trung tâm sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, người dân để tiếp tục điều chỉnh trong các năm tới. Để có thể xây dựng một chương trình khuyến mại lớn, hiệu quả thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng, sự hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cùng vào cuộc để đưa lượng hàng phân phối và mức giá tốt nhất, thực sự để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số. Các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước.

Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, kết hợp với ban tổ chức để thiết kế các khu quầy quảng bá các mặt hàng khuyến mại một cách hấp dẫn, doanh số bán hàng tăng mạnh. Chương trình khuyến mại thông qua kênh truyền thông của doanh nghiệp cũng như của thành phố cũng đã đến được với rất nhiều người tiêu dùng.

Cụ thể, tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đơn vị đã giảm giá từ 15 - 35% cho hàng nghìn sản phẩm, chia đều cho các ngành hàng như điện lạnh, đồ gia dụng, tivi... Riêng một số model, mặt hàng được lựa chọn giảm giá sâu từ 50 - 60%.

Những mặt hàng khuyến mại có lượng tiêu thụ gấp đôi so với thời điểm trước khi triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội. Đặc biệt là các sản phẩm tạo cú hích với tỷ lệ giảm giá tốt, có doanh thu bán hàng tăng khoảng 10 lần so với thời điểm trước khi diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.

Việc tạo hiệu ứng lan tỏa khi khách hàng đến không chỉ mua sản phẩm được khuyến mại mà còn mua các sản phẩm khác từ siêu thị. Ghi nhận từ siêu thị cho thấy, doanh số bán lẻ tăng trưởng thời điểm này khoảng 10%, nhưng nhóm khuyến mại tăng khoảng 30%.

Là đơn vị chủ trì chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch Hà Nội bày tỏ mong muốn tháng khuyến mại thực sự là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, có thể giúp cho mua sắm cuối năm, kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ sản phẩm.

"Tháng khuyến mại Hà Nội là cái gì đó rất riêng của Hà Nội. Tại đây, các doanh nghiệp tham gia bên cạnh việc đáp ứng đủ lượng hàng hóa cho người dân Thủ đô thời điểm cuối năm và lễ Tết. Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ là nơi để chúng tôi thực hiện các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối, cùng chung tay để có các chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ cho người tiêu dùng.

Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ là hoạt động thường niên, có thể tổ chức dưới hình thức này hay hình thức khác. Nhưng mục tiêu cuối cùng là cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác cùng chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất", bà Mai Anh nhấn mạnh.

 

PV