Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam - Lào kết nối hợp tác thương mại, đầu tư

Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tiếp tục phối hợp hỗ trợ tích cực doanh nghiệp Việt Nam - Lào kết nối hợp tác thương mại, đầu tư.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, làm việc tại Lào mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào nhằm trao đổi kết quả và phương hướng thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam - Lào trong việc kết nối hợp tác thương mại, đầu tư. 

Triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước

Tháp tùng Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải có đại diện Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi và một số doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm đến hoạt động đầu tư kinh doanh tại Lào. Về phía Đại sứ quán có đồng chí Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, Lãnh đạo một số Phòng, Ban chức năng thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao những nỗ lực Bộ Công Thương trong thời gian qua trong thúc đẩy hợp tác thương mại và công nghiệp giữa hai nước, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.

Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Công Thương trong thực hiện các mục tiêu kim ngạch thương mại song phương, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hợp tác thương mại giữa hai nước, triển khai các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa Bộ Công Thương Việt Nam và các Bộ đối tác tại Lào, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công thương, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng chia sẻ một số khó khăn về kinh tế mà Lào đang gặp phải và đề nghị Bộ Công Thương xem xét, phối hợp hỗ trợ Bạn.

Đại sứ hoan nghênh việc Bộ Công Thương phối hợp với Bộ đối tác phía Lào tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam – Lào năm 2022 và cho rằng hội chợ năm nay có quy mô lớn, có sự gia tăng cả về chất lượng và số lượng các doanh nghiệp tham gia, các mặt hàng Việt Nam trưng bày, giới thiệu tại hội chợ rất phong phú, đa dạng.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Lào
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Lào

Kết nối hợp tác thương mại, công nghiệp Việt Nam - Lào

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cảm ơn đồng chí Đại sứ và các cán bộ trong Đại sứ quán đã có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương trong thời gian qua để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp giữa hai nước, cũng như sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán dành cho các doanh nghiệp hai nước trong việc kết nối thương mại, đầu tư, tháo gỡ các khó khăn gặp phải trong quá trình hợp tác kinh doanh. 

Thứ trưởng đã thông tin và trao đổi với Đại sứ về một số kết quả chính của buổi hội đàm giữa Lãnh đạo Bộ Công Thương hai nước, những kết quả tích cực đạt được trong quan hệ hợp tác thương mại, công nghiệp Việt Nam - Lào cũng nhự một số khó khăn và vấn đề đặt ra, định hướng hợp tác trong thời gian tới. 

Thứ trưởng khẳng định, trong phạm vi phụ trách và thẩm quyền của mình, Bộ Công Thương Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và hỗ trợ Lào tháo gỡ những khó khăn đặt ra trong bối cảnh tình hình khu vực, thế giới và những diễn biến địa chính trị trên thế giới đang đặt ra nhiều khó khăn cho các nước trong đó có Lào.

thứ trưởng cảm ơn đại sứ quán

Thứ trưởng cảm ơn sự phối hợp của Đại sứ quán trong việc tổ chức thành công Hội chợ Thương mại Việt Nam – Lào năm 2022, góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài và giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa giữa hai nước.

Thanh Hà