Tiêu chí lựa chọn máy pha cà phê cho gia đình

Khi nhu cầu thưởng thức cafe tại nhà ngày càng tăng cao, máy pha cà phê gia đình xuất hiện được xem như giải pháp thông minh. Chỉ cần ấn nút, 3-5 phút sau bạn đã có ngay ly cafe nóng thơm ngon để nhâm nhi. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn lựa chọn cho gia đình mình chiếc máy pha cà phê chất lượng, giá cả phải chăng

Chọn thương hiệu uy tín

Trước khi chọn mua một chiếc máy pha cà phê, bạn nên tìm hiểu thương hiệu nào chuyên sản xuất thiết bị này và được nhiều người chọn mua. Một thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng sẽ khiến bạn yên tâm hơn về chất lượng.

Các thương hiệu chuyên sản xuất máy pha cà phê uy tín, đi kèm chế độ bảo hành tốt như thương hiệu máy pha cà phê Delonghi, Perfetto, Electrolux, Supor, Philips…

Chọn công suất phù hợp

Mỗi dòng máy pha cà phê sẽ có các mức công suất khác nhau:

- Máy pha cà phê bán tự động

máy pha cà phê

Thiết bị này hoạt động dựa trên một phần của máy, có thêm sự tác động của con người và dùng cà phê được xay sẵn, pha theo hình thức áp suất, nhiệt độ và thời gian phù hợp. Máy này có công suất dao động trong khoảng từ 1100W - 14000W, giúp pha cà phê nhanh chóng. Thiết bị còn được trang bị thêm vòi đánh sữa, giúp bạn thoải mái sáng tạo món thức uống yêu thích.

- Máy pha cà phê viên nén

máy pha cà phê

 Chỉ pha được cà phê dưới hình thức viên nén, một dạng cà phê được xay mịn và ép chặt được bao bọc bởi lớp vỏ nhôm. Bạn chỉ cần đặt viên nén vào khay đựng và nhấn nút. Tùy theo loại máy, chúng sẽ có trang bị vòi đánh sữa hoặc bình chứa sữa. Công suất máy dao động trong khoảng từ 1260W - 1400W, cho khả năng chiết xuất cà phê và làm nóng nhanh chóng.

- Máy pha cà phê tự động

máy pha cà phê

Thiết bị này tích hợp bộ phận xay và pha cà phê trong một chiếc máy, bạn có thể sử dụng nguyên hạt mà không cần xay, nó hoạt động mà không cần sự can thiệp của con người, từ khâu xay, đánh bọt sữa và chiết xuất cà phê espresso đều được thực hiện chỉ bằng một lần chạm nút, dễ sử dụng. Máy Công suất cao, khoảng 1450W nên có thể pha đồng thời 2 tách cà phê cùng lúc, hiệu quả pha nhanh hơn.

Như vậy, nếu gia đình bạn ít người, chỉ có khoảng 2 - 4 thành viên có nhu cầu uống cà phê thì nên chọn loại máy bán tự động hoặc máy pha cà phê viên nén vì chúng có mức giá khá phù hợp với túi tiền.

Đối với văn phòng, gia đình đông người, bạn có thể chọn các dòng máy pha cà phê tự động có công suất cao, đáp ứng nhu cầu pha 7-8 ly liên tiếp. Tuy nhiên, các dòng máy pha cà phê tự động lại có mức giá cao hơn nhiều so với những loại còn lại.

Chọn dung tích máy phù hợp

máy pha cà phê

Máy pha cà phê cũng có nhiều mức dung tích khác nhau, dao động từ 0.8 - 1.8 lít.

Trong đó, những máy có dung tích từ 0.8 - 1.1 lít sẽ pha được khoảng 6 - 10 tách cà phê trong một lần, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức cà phê cho gia đình hoặc những văn phòng ít người.

Những chiếc máy có dung tích từ 1.2 - 1.8 lít sẽ pha được khoảng 11 - 14 tách cà phê, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng cà phê cho công ty, quán cà phê quy mô nhỏ.

Chọn mức giá phù hợp với túi tiền

máy pha cà phê

Máy pha cà phê có mức giá từ khoảng 4 - 45 triệu đồng, phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Với số tiền từ 4 - 15 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu được những chiếc máy pha cà phê viên nén, máy pha cà phê bán tự động với công suất hoạt động tốt và trang bị những chức năng cơ bản.

Với số tiền từ 15 - 45 triệu đồng, bạn sẽ mua được máy pha cà phê tự động với công suất lớn, đa dạng chức năng và pha được nhiều loại cà phê hơn như hạt cà phê, bột xay thô, bột xay mịn,...

Hãy xem xét nhu cầu sử dụng cà phê, tần suất sử dụng và loại cà phê sử dụng để lựa chọn cho mình loại máy vừa đáp ứng nhu cầu vừa phù hợp với túi tiền để trở thành người tiêu dùng thông minh.