[Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU trong EVFTA

Tọa đàm “Tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU trong EVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Ba ngày 6/12/2022.

đầu tư EVFTA

Là FTA đầu tiên giữa Việt Nam với khu vực hàng đầu thế giới về đầu tư ra nước ngoài, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) mang tới nhiều kỳ vọng về thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư.

Những cam kết rộng mở trong EVFTA cả về thương mại và đầu tư sẽ góp phần thu hút các danh nghiệp, nhà đầu tư Châu Âu mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Điều này vừa tạo ra thách thức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác châu Âu ngay tại sân nhà nhưng cũng là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam có thể nâng cao hợp tác, tăng cường chuyển giao công nghệ.

Với việc xóa bỏ ngay lập tức 85,6% dòng thuế giữa Việt Nam với EU, nhiều ngành hàng của Việt Nam  sẽ có lợi thế vì giảm được chi phí nhập khẩu nguyên liệu sản xuất...  Qua đó, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Vấn đề này sẽ được trao đổi dưới những góc nhìn đa dạng và sâu sắc hơn tại Tọa đàm với chủ đề: “Tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU trong EVFTA” do Tạp chí Công Thương thực hiện.

Tham dự Tọa đàm có các vị khách mời:

- Ông Đỗ Hữu Hưng, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương)

- Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Nghiên cứu tổng hợp (Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương - CIEM)

- Ông Đinh Văn Hiến, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn DKNEC

- Bà Đào Thu Trang, Trưởng Bộ phận Tư vấn Chiến lược phát triển thị trường, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam

Nội dung Tọa đàm tập trung vào các vấn đề: (i) Tình hình thu hút đầu tư từ EU vào Việt Nam sau 2 năm thực thi EVFTA, những điểm nổi bật trong hoạt động thu hút đầu tư, hợp tác chuyển giao công nghệ của EU vào Việt Nam; (ii) Xu hướng hợp tác đầu tư của doanh nghiệp các nước EU với doanh nghiệp Việt Nam cũng như việc tận dụng cơ hội từ EVFTA trong việc mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư tại Việt  Nam; (iii) Những đề xuất, giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng tốt hơn những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác EU trong thời gian tới.

Thông qua những trao đổi và khuyến nghị của các khách mời tham dự Tọa đàm sẽ gợi mở cho các cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan nhằm gia tăng thương mại, đầu tư của EU tại Việt Nam, góp phần nâng cao khả năng hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian tới.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming: Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn; Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn; và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/c/TạpchíCôngThương655.

Tạp chí Công Thương