Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023: Kết nối giao thương và thúc đẩy chuyển đổi sản xuất công nghiệp hiện đại

220 doanh nghiệp, đơn vị triển lãm đến từ hơn 11 quốc gia/khu vực với 340 gian hàng tham gia xúc tiến giao thương, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới tại Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa, Cao su, In ấn và Bao bì tại Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack 2023).

Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới

khai mạc Triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa, Cao su, In ấn và Bao bì tại Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack 2023).

Sáng ngày 8/6/2023, Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa, Cao su, In ấn và Bao bì tại Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack 2023) đã được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Triển lãm do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad phối hợp với Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức sẽ kéo dài đến hết ngày 11/6/2023.

Với hơn một thập kỷ phát triển, Hanoi Plas Print Pack đã khẳng định là một trong những sự kiện công nghiệp nổi bật nhất ở khu vực miền Bắc. Triển lãm lần này quy tụ 220 đơn vị triển lãm đến từ hơn 11 quốc gia/khu vực bao gồm: Bỉ, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Vương quốc Anh và Việt Nam, với 340 gian hàng trên diện tích triển lãm 8.000m2. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết: Ngành Nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Sản phẩm nhựa ngày càng hiện diện khắp nơi trong đời sống vì tính tiện ích, tham gia phục vụ cho nhiều nhóm ngành như dệt may, da giày, thủy sản, lương thực, điện tử, gia dụng, y tế, điện lạnh, xây dựng…

Hồ Đức Lam
Ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết: Ngành Nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%.

"Ngành nhựa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-12% mỗi năm. Doanh thu ngành năm 2022 đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại từ đầu năm 2023 đến nay trước tình hình suy thoái kinh tế toàn thế giới nói chung và tác động dai dẳng của đại dịch Covid-19 nói riêng", ông Lam cho biết và cho rằng, Triển lãm này là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị phần và thiết lập mối quan hệ với đối tác tiềm năng.

Thúc đẩy chuyển đổi sản xuất hiện đại, hiệu quả hơn

Tại lần thứ 11 được tổ chức này, Hanoi Plas Print Pack 2023 2023 có sự tham gia của nhiều thương hiệu đáng chú ý từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong ngành công nghiệp nhựa, các nhà cung cấp nổi tiếng như: CMIC, GUIBAO, BOLE, CUTECH, FU CHUN SHIN, SHINI và BOUCHERIE sẽ chia sẻ về các công nghệ mới nhất và giải pháp sáng tạo trong sản xuất. Trong lĩnh vực in ấn, những tên tuổi lớn như SANSIN, FUJIFILM, EPSON và HX PRODUCTION trưng bày những thành tựu mới nhất về thiết bị in và in kỹ thuật số. Khách tham quan cũng được khám phá một loạt các giải pháp đóng gói đa dạng từ các thương hiệu như LI SHENQ, BAO BI HOA TRUNG, JORN và DRICK. Ngoài ra, PAN STONE, NASTAH, SQUARE SILICONE và HUAQI SEALING - đại diện các nhà sản xuất ngành cao su tham gia trưng bày các sản phẩm và giải pháp cao su chất lượng cao.

Hoạt động trưng bày tại Triển lãm nhằm mang đến những trải nghiệm sản phẩm, giải pháp hấp dẫn, có giá trị trong chuyển đổi sản xuất hiện đại, hiệu quả hơn, đồng thời tạo cơ hội kết nối giao thương, thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong ngành công nghiệp nhựa và những lĩnh vực sản xuất liên quan.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định: Cùng với sự phát triển của ngành sản xuất trong nước, ngành công nghiệp nhựa, bao bì, in ấn cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, được đánh giá là ngành công nghiệp hỗ trợ có tiềm năng lớn ngày càng yêu cầu những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo ông Phòng, việc tổ chức Triển lãm chuyên ngành Hanoi Plas Print Pack, quy tụ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại trong ngành mang tới những công nghệ, giải pháp, máy móc thiết bị và nguyên liệu chất lượng cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

"Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật, dịch vụ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm ngành công nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế", ông Phòng chia sẻ.

Với mục tiêu giới thiệu, chia sẻ những công nghệ, giải pháp sản xuất mới trong ngành công nghiệp nhựa và lĩnh vực liên quan, trong khuôn khổ Triển lãm diễn ra các hội thảo chuyên đề với những chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

triển lãm nhựa
Ông Tiger Lin, Giám đốc điều hành Công ty triển lãm quốc tế Chan Chao và Công ty Yorkers Exhibition Việt Nam - đơn vị phối hợp tổ chức Hanoi Plas Print Pack 2023 giới thiệu về Triển lãm.

Cụ thể, Hội thảo với chủ đề "Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường số toàn cầu" (chiều ngày 8/6) chia sẻ về xu hướng toàn cầu và giải pháp kỹ thuật số từ Alibaba.com, kinh nghiệm tận dụng các cơ hội kỹ thuật số để xuất khẩu trên thị trường quốc tế. Hội thảo chuyên đề công nghiệp sản xuất nhựa sáng ngày 9/6 do Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Milliken (Hoa Kỳ) giới thiệu về công nghệ phụ gia cải tiến cho hạt nhựa PP: tăng độ cứng, chống cong vênh, tăng độ trong, cải thiện năng suất và tiết kiệm năng lượng cho nhà máy sản xuất chi tiết nhựa; giải pháp thay thế vật liệu PS (Polystyrene) bằng PP (polypropylene) với công nghệ phụ gia cải tiến và hiệu suất cao. Hội thảo chiều ngày 9/6 cập nhật các quy định liên quan đến ngành Nhựa và phí trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) đối với ngành Nhựa; quy định về định mức tiêu hao năng lượng trong ngành nhựa & lĩnh vực kiểm kê khí nhà kính. Hội thảo sáng ngày 10/6 do Fujifilm Business Innovation Vietnam chủ trì, giới thiệu về xu hướng chuyển đổi số trong ngành in, các giải pháp in ấn toàn diện...

Một số hình ảnh khác ghi nhận tại Lễ khai mạc Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023:

tham quan

khách tham quan triển lãm

khach tham quan

triển lãm

giao thương

Việt Hằng