Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc: Sử dụng hiệu quả nguồn vốn khuyến công quốc gia

Với nguồn vốn khuyến công quốc gia năm 2022 hỗ trợ. Trung tâm phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gia công cơ khí” tại Công ty TNHH thương mại và cơ khí Tân Việt.

Theo đó, sáng ngày 07/10, thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2022, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp phòng Kinh tế và Hạ tầng thành phố Vĩnh Yên và UBND xã Định Trung, và Công ty TNHH thương mại và cơ khí Tân Việt (Công ty Tân Việt) là đơn vị thụ hưởng đề án khuyến công tiến hành nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gia công cơ khí”, tại xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

khuyến công
Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gia công cơ khí” tại Công ty TNHH thương mại và cơ khí Tân Việt

Cụ thể, với tổng nguồn vốn thực hiện đề án là 1 tỷ 134 triệu đồng. Công ty Tân Việt đã mạnh dạn đầu tư mua mới 100% máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất cơ khí là máy cắt CNC Laser Fiber MEV-3015H/1.5KW IPG, dựa trên nguyên lý hoạt động của các chùm tia laser, công suất máy 10KW. 

Máy có ưu điểm có thể cắt các bản vẽ với những chi tiết phức tạp, cầu kỳ hay những chi tiết có kích thước rất nhỏ. Sản phẩm cắt từ inox cho mạch sáng bóng, không bị ba via, sần sùi hay cháy cạnh, đen bề mặt. Độ chính xác gần như tuyệt đối, không cần phải gia công lại. Tính ổn định cao, chi phí bảo trì thấp, tốc độ cắt nhanh, làm tăng năng suất.

Với những ưu điểm vượt trội trên, cùng công nghệ cắt laser nhưng năm gần đây đã được ứng dụng rất rộng rãi, không chỉ đem lại những chi tiết gia công tỉ mỉ, chính xác mà còn tiết kiệm được chi phí sản xuất và chi phí nhân công.

Ông Trần Viết Trung, Giám đốc Công ty Tân Việt chia sẻ: “Sau khi máy móc đi vào hoạt động đã giúp Công ty Tân Việt tạo ra sản phẩm mới, làm chủ được công nghệ hiện đại, nâng cao được chất lượng sản phẩm, tính chủ động trong sản xuất, giảm chi phí, đáp ứng được các yêu cầu của thị trường trong nước và dự định xuất khẩu trong tương lai. Ngoài ra còn giải quyết được việc làm cho một số lượng lao động tại địa phương có thu nhập ổn định”.

khuyến công tỉnh Vĩnh Phúc
Máy cắt CNC Laser Fiber MEV-3015H/1.5KW IPG, dựa trên nguyên lý hoạt động của các chùm tia laser, công suất máy 10KW. 

Lãnh đạo, chính quyền địa phương nơi triển khai đề án đánh giá cao hoạt động khuyến công của Trung tâm phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc. Chính quyền địa phương cũng cho biết: “Việc hỗ trợ đề án khuyến công đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu thực sự ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất. Đồng thời, góp phần không nhỏ vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chuyển dịch lao động của địa phương”.

Từ thực tế trên, có thể thấy hoạt động khuyến công có ý nghĩa thiết thực, đã giúp cho Công ty Tân Việt mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế, có thị trường tiêu thụ rộng. Sản phẩm gia công mặt hàng cơ khí cũng phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của địa phương.

Hoàng Dương