Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh đạt chuẩn Quốc tế 4 sao - QS Stars

Theo kết quả vừa được Tổ chức đánh giá, xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới QS-Quacquarelli Symonds vừa công bố tháng 9 năm 2021, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) đạt chuẩn chất lượng QS Star 4 sao - 4 Stars.

Dự án gắn sao QS-Star bắt đầu được IUH triển khai từ năm 2019. Nhờ sự nỗ lực không ngừng và cải tiến qua từng năm, đến năm 2021, kết quả đánh giá lại cho thấy IUH đã đạt được kết quả rất cao với số điểm 684/500.

Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của Nhà trường trong suốt thời gian qua, với quá trình đánh giá khách quan và chặt chẽ, chính xác theo Bộ tiêu chuẩn QS Star với 8 tiêu chuẩn cụ thể bao gồm: Teaching/Chất lượng giảng dạy; Employability/Việc làm của sinh viên; Internationalization/Quốc tế hóa; Academic Development/Phát triển học thuật; Program Strength/Chương trình đào tạo thế mạnh; Facilities/Cơ sở vật chất; Social Responsibility/Trách nhiệm xã hội; Inclusiveness/Phát triển toàn diện. Trong đó, các tiêu chuẩn Teaching, Facilities, Employability, Academic Development, Inclusiveness, IUH đã xuất sắc đạt 5 sao.

5 sao
Các tiêu chí đạt 5 sao của Trường Đại học Công nghiệp TP HCM

Tiêu chí Inclusiveness là tiêu chí toàn diện, thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đến sinh viên, cũng như bảo đảm công bằng cho nhóm những người yếu thế. Hàng năm, IUH dành ra hơn 25 tỷ cho Quỹ học bổng sinh viên có thành tích học tập tốt. Riêng năm 2021, nhằm hỗ trợ cho sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Nhà trường đã dành tổng số tiền 60 tỷ đồng để thành lập Quỹ học bổng và Quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn do COVID-19. Tuy diện tích nhỏ, nhưng cơ sở vật chất của nhà trường vẫn đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ cho sinh viên như Ký túc xá, Trung tâm thể dục thể chất, Thư viện khang trang hiện đại… 

Các Chương trình đào tạo được cập nhật đổi mới và đảm bảo đạt chuẩn của các tổ chức kiểm định, đánh giá uy tín như AUN, ABET cùng với sự hỗ trợ học tập và nghiên cứu cho sinh viên tại các đơn vị đào tạo, sự hài lòng của sinh viên luôn trên 87% là lý do IUH đạt 5 sao ở các tiêu chuẩn Facilities, Teaching và Academic Development. Tiêu chuẩn Employability được đánh giá rất cao khi tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm luôn đạt mức trên 95%. Đây là kết quả của chất lượng đào tạo cũng như các giải pháp đồng bộ giúp sinh viên có thể tiếp cận với vị trí việc làm ngay khi còn theo học tại trường như các chương trình Thực tập, Thăm quan Doanh nghiệp, Đào tạo kỹ năng mềm và các buổi tập huấn tuyển dụng. Đặc biệt hàng năm IUH luôn tổ chức ít nhất 02 Ngày hội Tuyển dụng, thu hút hơn 80 Doanh nghiệp, Tập đoàn với hàng ngàn vị trí tuyển dụng.

chung nhan
Hình ảnh chứng nhận QS Stars

Theo đánh giá của QS Stars: “Trường đại học được đánh giá 4 sao là trường có tính quốc tế cao, thể hiện qua sự xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo; là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên và sinh viên”. Đây là một trong những kết quả của quá trình nỗ lực xây dựng Trường Đại học Công Nghiệp TP HCM theo định hướng ứng dụng, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế suốt những năm qua.

Hy vọng trong thời gian tới, dựa trên phân tích chuyên sâu của QS về điểm mạnh và đề xuất những cải tiến để đơn vị phát triển tốt hơn, IUH có thể đạt được số điểm cao hơn nữa.

Tổ chức QS (tên đầy đủ: QS Quacquarelli Symonds Ltd) là một tổ chức của Anh Quốc, chuyên về các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và du học thành lập năm 1990 bởi Nunzio Quacquarelli. Năm 2010, QS cho ra mắt Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (QS World University Rankings) và trở thành một trong ba bảng xếp hạng có uy tín nhất toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU).

QS Stars là sản phẩm đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao với thang từ 1 sao đến 5 sao+ (5 Star Plus). QS Stars gồm 8 nhóm tiêu chuẩn và hơn 50 tiêu chí giúp đánh giá toàn diện các hoạt động chính của một trường đại học. Trên cơ sở đánh giá hoạt động và thành tựu thực tế của cơ sở GDĐH, QS Star tiến hành phân loại các đơn vị dựa trên thang đo. Theo đó, tiêu chuẩn 1 sao (đạt 100/1000 điểm); 2 sao (đạt 250/1000 điểm); 3 sao (đạt 400/1000 điểm); 4 sao (550/1000 điểm); 5 sao (700/1000 điểm).

 

PV