Trường Đại học Điện lực ký biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty truyền tải Điện 1

Nhằm mở ra cơ hội mới trong việc đào tạo, tổ chức thi giữ bậc, nâng bậc và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao về chuyên ngành Hệ thống điện, Quản trị doanh nghiệp cho Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của trường Đại học Điện lực (EPU), ngày 9/7/2019 tại Công ty Truyền tải điện 1 đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc quản lý điều hành PTC1 trình bày sơ qua về thực trạng SXKD trong đó: Khối lượng quản lý hơn 10.000 km đường dây gồm cả 500kV và 220kV, 67 TBA, khối lượng quản lý điều hành hệ thống truyền tải điện lớn nhất trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Đây là thách thức trong việc vận hành hiệu quả hệ thống truyền tải điện giai đoạn hiện nay, đòi hỏi phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc quản lý điều hành PTC1 phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

Ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc quản lý điều hành PTC1 phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

Ông Long đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia hợp tác với Trường, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác về đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giữa PTC1 và EPU trong thời gian qua đồng thời bày tỏ kỳ vọng thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa các hoạt động phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài trong thực tiễn nảy sinh. Qua đấy hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện trong giai đoạn mới của thời kỳ 4.0.

Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng đại diện Trường Đại học Điện lực giới thiệu về nhà trường với PTC1: Về quy mô, cơ sơ vật chất, các lĩnh vực đào tạo, đồng thời nói lên tầm quan trọng của việc hợp tác và định hướng các nội dung chương trình hợp tác trong thời gian tới. Nhà trường rất vui mừng và ủng hộ, tạo điều kiện cho những chương trình thiết thực như vậy.

TS. Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

Ông Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

Ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng phòng Tổ chức & Nhân sự PTC1 thông qua một số nội dung hợp tác gồm:

Tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, toạ đàm khoa học. Nghiên cứu, trao đổi những vấn đề liên quan tới thực tế, lý thuyết và công nghệ mới trong lưới truyền tải điện.

Phối hợp xây dựng và tổ chức các khoá học về chuyên ngành truyền tải điện nhằm tăng cường năng lực quản lý vận hành lưới truyền tải điện cho lực lượng CBCNV của PTC1.

PTC1 tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, sinh viên (từ năm thứ trở lên 3) của Trường tham quan học tập, nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm trong thực tế quản lý vận hành lưới truyền tải điện.

 EPU tạo điều kiện cho PTC1 tổ chức thi nâng bậc, giữ bậc, thợ giỏi phần thực hành và lý thuyết cho cán bộ công nhân vận hành đường dây và trạm biến áp của PTC1.

Phối hợp nghiên cứu, lập đề án và trình lãnh đạo có thẩm quyền phê duyệt xây dựng hiện trường đào tạo thực hành quản lý vận hành, sửa chữa đường dây và trạm biến áp để phục vụ công tác đào tạo, giảng dạy, thi và kiểm tra sát hạch nghề cho hai đơn vị. Phối hợp nghiên cứu, thực hiện các đề tài khoa học, sáng kiến các cấp cho hai đơn vị. Đồng thời thông qua nguyên tắc hợp tác giữa hai bên sẽ được triển khai bằng các văn bản pháp lý cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn.

Với các ý kiến của một số đại biểu đại diện cho các Khoa, Phòng nghiệp vụ của PTC1 và EPU đều bày tỏ sự vui mừng khi lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU được hiện thực hóa sẽ là môi trường thuận lợi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường tham quan học tập, nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm trong thực tế quản lý vận hành lưới truyền tải điện. Đồng thời EPU cũng là môi trường cho CBCNV có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng được nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của công ty.

Ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc quản lý điều hành PTC1 & TS. Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường EPU ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

Ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc quản lý điều hành PTC1 & TS. Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường EPU ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

Lễ ký kết là mốc son đánh dấu quá trình hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa EPU và PTC1. Dưới sự chứng kiến của đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo PTC1, TS. Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường và ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc Quản lý điều hành PTC1 đã lên ký biên bản chi nhớ hợp tác.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng phòng Tổ chức & Nhân sự PTC1 thông qua một số nội dung hợp tác

Ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng phòng TC & Nhân sự PTC1 thông qua một số nội dung hợp tác 

 

TS. Nguyễn Lê Cường, Phó HT, trưởng khoa Điện tử viễn thông, EPU phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

TS. Nguyễn Lê Cường, Phó HT, trưởng khoa Điện tử viễn thông, EPU phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

 

TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm CNTT EPU phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm CNTT EPU phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTC1 và EPU

 

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

 

Hải Thanh