Từ 30/4, Bamboo Airways mở chuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thẳng Cà Mau - Hà Nội từ cuối tháng 4/2023, với tần suất ban đầu dự kiến 3 chuyến/tuần.

Vừa qua lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, Cục Hàng không Việt Nam và Công ty Bamboo Airways đã có cuộc họp ngày 23/2/2023 thống nhất từ 30/4 tới đây sẽ mở chuyến bay thương mại tuyến Cà Mau - Hà Nội và ngược lại với tần suất 3 chuyến/tuần.

Cảng hàng không Cà Mau
Cảng hàng không Cà Mau

Theo Bamboo Airways, sân bay Cà Mau sẽ là điểm đến hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Airways. Dự kiến hãng khai thác đường bay này bằng máy bay phản lực Embraer với khả năng vận chuyển đối đa 98 khách. Thời gian bay thẳng dự kiến 2 giờ 25 phút. 

Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết: "Bamboo Airways cam kết nỗ lực hết sức, chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để đưa vào vận hành, khai thác an toàn và hiệu quả đường bay Cà Mau, qua đó góp phần phát triển hơn nữa mạng lưới giao thông hàng không của tỉnh". Bamboo Airways cam kết sẽ phục vụ tốt nhất cho hành khách Cà Mau và Bạc Liêu về với thủ đô Hà Nội, cũng như du khách Hà Nội về với Đất Mũi - Cà Mau một cách chu đáo, an toàn.

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau, ông Lâm Văn Bi đánh giá việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cà Mau đi Hà Nội là sự kiện rất quan trọng, đưa người dân vùng cực Nam Tổ quốc đến với Thủ đô Hà Nội nhanh hơn. Trước đây, người Cà Mau muốn đi Hà Nội bằng đường hàng không phải di chuyển đến Cần Thơ rồi mới thực hiện được hành trình bay thẳng tới Thủ đô.

Đây là sự kiện trọng đại của tỉnh Cà Mau, làm thỏa lòng mong ước của người dân đất Mũi muốn về thăm thủ đô cũng như những người con, du khách từ Hà Nội về với Cà Mau bằng con đường nhanh nhất. Từ đó tạo điều kiện cho Cà Mau tăng tốc phát triển hơn trong những năm tới.

Bamboo Arway

Cảng hàng không Cà Mau được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có đường cất hạ cánh dài 1.500 m, rộng 30 m. Hiện mỗi ngày, cảng hàng không Cà Mau khai thác 1 chuyến bay đến/đi TP HCM bằng máy bay ATR 72 của hãng hàng không VASCO.

 

Văn Thắng